Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Sinh nhật kép

Bar-tender Cường lo phần rượu.
Đúng 7g khai tiệc. Khách chỉ có vợ chồng Nhất Trung, còn lại là anh chị em, con cháu trong nhà. Phương và bé Phương Anh kịp đến. Tiếc là Dũng, chú Nghị và Bồ Nông, anh Long, Steph vắng mặt. Nhưng vẫn vui.
Sau khi Cường rót rượu xong, mọi người nâng ly chúc mừng sinh nhật. Kế đó là đồng ca "Happy Birthday to you" với đủ giọng già trẻ, lớn bé, khê nồng, trong sáng. Chủ nhà Quốc giương mục kỉnh đọc thơ mừng sinh nhật của chú Trung gửi vào.
Chai rượu Champagne làm từ nho Hungary của ông ngoại Mý tặng được dành cho cánh phụ nữ. Còn anh em uống bia, tí rượu mùi bác Chiến mang đến và cả chai Vodka Absolute của chú Công.
Sau khi no nê, Cún ra biểu diễn nhảy theo nhạc từ máy bác Dung. Tới 9g chụp ảnh rồi giải tán. Vui!




Chúc mừng sinh nhật!

Bác Chiến: Chúc cả trắc thủ góc tà đài chỉ huy tên lửa
Trần Thành Công thoát chết B52 đã 40 năm chứ!

Happy Birthday to you!

Chủ nhà đọc thơ chú Trung.

Bàn riêng của nhi đồng.

Bàn chị em.

Liền ông.

Hùng, Quang đến sau 1 chút.

Mý chờ Quang đến mới ăn cùng.

Tứ tử trình làng.

Phần biểu diễn của Cún.

Cả nhà phía Nam.


4 nhận xét:

  1. Thân gửi A. Chiến!
    Berlin vào Noel, phong tục ngày này lấy gia đình đoàn tụ làm trọng nên đường phố vắng lặng. Chợ Noel vui vẻ nhộn nhịp suốt tháng nay, vãng lai chỉ còn khách xa, khách Châu Á nhòm ngó. Hai hôm trước tuyết rơi rất đẹp nhưng qua nay ấm lại, tuyết tan lại buồn!
    Cháu Hiền có một bạn gái là người Thổ đến chơi ở lại, tối qua chúng xem băng đến 3h nên giờ vẫn ngủ vùi!
    Ngồi bên máy tính từ sáng, gặp lại bạn bè, gia đình dù là từ xa nhưng có ấm áp hơn. Đọc BT5 của Q. phục chú em, nó cống hiến hết mình vì bạn bè và vì cái mà chú ấy cho là Thiêng liêng, Trân trọng. Gia đình mình tự hào vì có chú ấy. Vẹn toàn cả việc nước viêc nhà. Gánh vác rất tự nguyện chuyện Đ/c, anh em.
    Chiến hỏi, có còn nhớ cái chuyến Metro với bữa cơm quê ? Quên sao được! cái khổ của mình ở cái tuổi ngấp nghé xưa nay hiếm chính là ở chỗ này. Nhớ nhiều quá nên vẫn còn ước ao! Lực bất tòng tâm thì khổ, ức và thẹn. Thà có thêm cái bệnh quên một chút, điếc một chút thì còn lờ lớ lơ chứ vẫn nhớ, vẫn thính thì rất dùng dằng ! Tuổi mình, nhắc lại chuyện cũ sâu sắc là ngân ngấn nước mắt. Sao cái thời ấy, hợp bạn, hợp người nó sướng thế! nhún nhẩy kỳ hồi!...
    Mình ngạc nhiên vì giờ Chiến đã 67, cứ nghĩ là 65-66 gì thôi! (một tuổi cũng quý!) Tháng 8-2012, cháu Thảo nó sang Đức chơi, nghe các chú bạn bố bàn chuyện 70 thì làm thượng thọ, nó gạt đi ngay, xin các chú cứ quên đi để bố cháu còn yên tâm là chưa đến Thọ, chứ thượng thọ xong thì toại nguyện rồi và có khi Ông Trời thấy không cần thương nữa lại gọi "Đi" sớm!
    Già mà khỏe mạnh, vui tươi như anh em mình thì ham sống cũng có lý đấy chứ! Cứ tự tin đi, chúc nhau một vòng sinh tử nữa! Chúc Phúc chúc Lộc cả nhà.
    Trần Đình Ngân

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.