Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Mý vào tuổi 15

Mý và em My ở nhà.
Hôm nay 16/3/2013 - sinh nhật Mý. Đêm nay lúc 21g cách đây đúng 15 năm, 16/3/1998, mẹ Vân Anh đã trở dạ và sinh Mý ở Bv Từ Dũ. Bs Mỹ Ý, bạn học phổ thông của mẹ, là người chăm sóc từ đầu và giang tay đón Mý ra đời. (Vì thế đã lấy tên cô đặt cho con dùng ở nhà, nhưng gọi đúng thì khó, phải nói chệch đi). Nghe tin mẹ tròn con vuông, ba và mẹ Thúy ngồi ngoài sướng lắm. Lát sau, Bs Mỹ Ý bế Mý ra cho ba nhìn mặt. Ba còn nhớ, mắt con nhắm nghiền, miệng đang chóp chép, mỉm cười.
Bác Phan Nam, chú Hà 'mộc' nghe tin Mý sinh đã đến Bv cùng chia vui. Ba còn giữ được cái nguồn điện thoại di động, to bằng nửa cái bàn tay, đã ghi bằng bút xóa sơn ở mặt sau: Battery tốt, phục vụ báo tin sinh con gái 16/3/1998. Ba gọi khắp trong Nam, ngoài Bắc, gọi cho cả nhà 99 và bạn bè thân báo tin vui. (Bác Giao nghe tin cười ha há).
Hôm sau, con được chuyển xuống khoa dưới. Đúng lúc Bv sửa chữa nâng cấp nên nghe tiếng khoan máy ầm ầm. Ngày đón Mý và mẹ về, bà Dung (mẹ bác Dương Minh Đức) - mát tay, chiều chồng, nuôi dạy con giỏi - đã đến đón con về.
Ngày con đầy tháng, mẹ nấu sôi chè, mời các bà mụ về, nhờ các bà giúp con mau ăn, chóng lớn, mạnh khỏe, học giỏi. Ba còn xin thêm: đàn hát hay, vẽ giỏi giống ba. Thấm thoắt thế mà đã 15 năm. Nhanh quá!
Tháng này, con vừa học văn hóa ở trường, vừa học cấp tốc để thi SSAT và TOFEL, chuẩn bị đi học ở Mỹ trong năm nay. Lúc đầu ba lo lo, sợ con phải sống xa ba mẹ, phải tự lập sớm. Nhưng nghĩ lại thì khi ba 13 tuổi, bà đã dũng cảm cho ba lên sống tập thể ở trường Trỗi. Ba mẹ được các bác, cô, chú và anh chị em nhà 99 động viên; được cô Vượng giúp nhiều, cùng sự kìm cặp đầy kinh nghiệm của cô giáo Quậy; tin là con sẽ chiến thằng.
Ngày hôm qua, hồ sơ của con kịp làm xong và văn phòng AEG đã gửi Fedex đi Mỹ. Tối qua, Mý cũng đã gửi Application Online cho trường (có nhận xét của ba mẹ do chị Quậy" 'air blade'!).
Thầy Rich nhận xét về con: "She is lovely and smart". Tuần tới, thầy Tom - giám đốc tuyển sinh 1 trường tư thực có tiếng (thầy Rich gọi thầy Tom la Grandpa thì biết rồi đấy!) - sẽ interview con. Cố gằng nhé. Chúc con gái thành công!

3 nhận xét:

  1. Chúc mừng Sinh nhật Mí.Chúc Mí học giỏi,đàn hay,vẽ đẹp,công dung ngôn hạnh:).Tự tin và mạnh dạn giao tiếp với mọi người nữa nhé.

    HP

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng Mý nhân ngày tròn 15 tuổi, cái tuổi rất đẹp trong đời ,luôn mong cháu học giỏi,khỏe mạnh,vui vẻ,luôn là niềm vui cho BA Quôc ,Mẹ Vân Anh.Bác Chiến

    Trả lờiXóa
  3. Bà Nga góp ý: Quên chưa nhắc lại 1 năm ròng, từ ngày mới sinh, sáng nào cũng sang với Mý.
    Ba mẹ Mý xin lỗi bà.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.