Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Tin vui: Cháu Minh Phương được học bổng sau đại học ở Mỹ

Trần Minh Phương vừa được 1 thuộc 7 trường đại học trong TOP 7 của Mỹ (tương đường Harvard) nhận hồ sơ và đồng ý cấp học bổng 10,000USD, trước ngày sinh nhật 31/3/2013.
Đại gia đình xin chúc mừng vợ chồng cháu! Chúc mừng sinh nhật Minh Phương!
Một tấm gương cho thế hệ thứ 2 của đại gia đình 99.

11 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng Minh Phương,mẹ của Pada,con của ba Trung ,mẹ Minh ,cháu thế hệ thứ 2 của Nhà 99.,Mong cháu học song,trở về làm việc theo chuyên môn mà cháu đam mê,trở thành người có ích cho xã hội. Cháu hãy luôn nhớ lời ông nội dậy bác ,khi bác bước vào đời:" Việc học là việc làm xuốt đời "
    Bác cảm phục sự bền bỉ,khát khao hoàn thiện kiến thức của Minh Phương. Bác Chiến

    Trả lờiXóa
  2. chúc mừng chị phương nhé

    Trả lờiXóa
  3. gui Phuong va cac anh chi em thuoc the he thu 2 chau cua Ong BINH Ba HUNG :
    - Khi con cat tieng khoc chao doi , Ba Noi rat vui vi con la chau gai dau tien sau 5 chau trai cua Ba ,con nen gianh niem vui nay cho Ba Noi va Ba Ngoai .
    - 10 truong dung dau nuoc My la su tuong trung cua viec lua chon nhan tai trong nen giao duc cua ho ,khi con duoc lua chon co nghia la tri tue cua con duoc xep vao hang dac biet ,o tren muc tri tue binh thuong .cung nhu em Pinh dung dau khoa xep tren cac sinh vien Tay ! Ba Me rat vui .
    - Ong Ba noi la nhung nguoi truc tiep lam nen 1 trang su moi cua dan toc ,day la so it nhung nhan vat cua the he do ! khi nhac den ten Ong Ba moi nguoi deu kinh trong , nguong mo.Cac bac va ba deu hoc het dai hoc ,o giai doan truoc nam 1975 rat rat it cac gia dinh co con hoc dai hoc ,it hon nua khi tat ca 8 anh chi em cung hoc dai hoc .Ben canh su giao duc cua Ong Ba thi do bat dau tro thanh truyen thong .Den the he cac con ,hau het cac bac va ba me gianh ket qua lao dong cho con cai de tiep nhan tri thuc cua nhung nen giao duc hang dau the gioi ,cac con khong he thua kem ve tri tue voi thanh nien cac nuoc phat trien .
    - Mong the he thu 3 cua gia dinh se lam duoc nhung dieu lon lao trong cuoc song ,tri thuc tot , nhan cach tot ,tai nang tot , nhieu nguoi duoc huong ket qua lao dong cua minh .

    Trả lờiXóa
  4. Bạn nào chúc mừng mà không xưng danh?

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng chị Phương đã đạt kết quả xuất sắc, dành học bổng ở trường đại học danh tiếng của đất nước mà em ao ước được học tập.

    Trả lờiXóa
  6. Cháu xin cảm ơn những lời chúc mừng của các bác và mọi người ạ!

    Trường cháu trúng tuyển là University of Pennsylvania (UPenn), đứng thứ 7 và trong nhóm Ivy League gồm các trường đại học danh tiếng lâu đời của Mỹ như Harvard, Columbia, Princeton, Yale…Cháu luôn tự biết sẽ không thể đạt được thành công này nếu chỉ có một mình và thiếu đi yếu tố may mắn, trong đó, điều may mắn lớn nhất là cháu đã được sinh ra trong Đại gia đình 99.

    Trong bài luận nộp vào UPenn, cháu bày tỏ mong muốn được đứng vào hàng ngũ những nhà lãnh đạo về giáo dục để làm một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giảng dạy Anh ngữ tại Việt Nam. Khi viết đến đoạn này, cháu nghĩ nhiều nhất đến ông bà nội và cháu tin là ông bà cũng đã ở bên cháu những giờ phút ấy.

    Sau kỳ dự tuyển này, cháu hiểu ra một điều rằng thành công không phải chỉ đến với những người xuất chúng. Điều quan trọng nhất trong mỗi cuộc..ra quân là một sự chuẩn bị từ xa, một kế hoạch thấu đáo, chiến thuật hợp lý, quyết tâm cao độ và bền bỉ. Vì thế, cháu chờ đợi và tin tưởng rằng thế hệ đàn em như Quang, Lúm, Mý hoàn toàn có khả năng đặt chân vào Top 5 chứ không chỉ Top 7 của Mỹ - vì các em đã được bố mẹ tạo điều kiện chuẩn bị từ rất sớm.

    Cuối cùng, qua tấm gương của ông bà nội, của các bác và bố mẹ cháu, của các anh chị, cháu luôn hiểu và tâm huyết một điều: Học thế nào chưa quan trọng bằng làm việc thế nào và làm việc thế nào chưa quan trọng bằng sống với mọi người như thế nào. Mong rằng Đại gia đình mình sẽ đoàn kết và yêu thương nhau như thế này mãi mãi…

    Cháu Minh Phương

    Trả lờiXóa
  7. Thủy Nguyễn là sinh viên mới ra trường của Học viện KTQS, nay là trung úy công tác ở Cục Quân y, Bộ Quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  8. Bác rất cảm động khi đọc những gì Phương viết. Cháu viết rất đúng: "Học thế nào chưa quan trọng bằng làm việc thế nào và làm việc thế nào chưa quan trọng bằng sống với mọi người như thế nào. Mong rằng Đại gia đình mình sẽ đoàn kết và yêu thương nhau như thế này mãi mãi…".

    Trả lờiXóa
  9. Doc entry va comment cua tat ca cac ban, toi nguong mo vo cung nhan cach va cach suy nghi cua cac ban! Cac ban rat xung dang duoc goi "con dong chau giong", khong ho danh Dai Gia Dinh 99 THD! Cam on chu Kien Quoc da lap ra Blog rat co y nghia!

    Trả lờiXóa
  10. Phương trưởng thành quá rồi. Niềm tự hào của 99 đấy ! Cháu làm rạng danh đại gia đình ta: có truyền thống hiếu học. Có lẽ trường này located trong bang Pensylvenia, thủ phủ là Philadelphia ??? nếu đúng vậy thì gần The Hill của Quang lắm !!! Hy vọng thế !!!

    Chúc mừng gia đình chú Trung Minh, thật không "bõ công" nuôi dậy nhỉ !!!

    Bác năm Công

    Trả lờiXóa
  11. Chị cứ quá lời khen vậy! Chúng tôi - con nhà 99 THĐ - chỉ làm và suy nghĩ theo lời dậy của Cha Mẹ chúng tôi thôi. Không giám nhận là "con dòng cháu giống" đâu.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.