Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Thư Mèo Rio gửi bà Phúc

Ngày 14-4   
Cháu chào bà Phúc, các chú Minh, Đức. Cháu là Trần Việt Kiên tức Mèo-Rio. Cháu hôm nay tròn 22 tháng, đã biết hát khối bài, trong đó có bái "Meo,meo,meo rửa mặt như mèo...". Sáng sáng khi thức dậy, cháu chay sang phòng ông bà và gọi thật to:  "Ông nội ơi!", nếu ông nội không thưa thì cháu lại gọi "Ông Chiến ơi!". Bà nội bảo cháu không nên gọi như vậy, nhưng cháu cứ quen nên bà luôn phải nhắc. Khi nào bà Phúc về thì cháu sẽ nói chuyện với bà dài, dài.

Ông bà, bamẹ định cho cháu đi học khi tròn hai tuổi. Cháu thích đi học như anh Bim. Cháu hay được ông nội cho đi đón anh Bim nên thích lắm. Ở lớp anh Bim có nhiều bạn, nhiều đồ chơi, rất vui. Cháu nói nhỏ với bà rằng, ông nôi khi cho cháu đi đón anh Bim, hay mua kem cho cháu và anh Bim nhưng không cho bà nôi biết, vì bà hay lo anh em cháu ăn kem lạnh dễ bị viêm họng, ốm, phải đi khám bệnh, phải uống thuốc...
Cháu yêu anh Bim, anh Bim cũng yêu cháu và Cún. Đôi lúc anh Bim không chịu nhừơng cháu, bị ông bà, ba mẹ mắng, tội nghiệp anh Bim. Khi anh Bim không nhường, cháu khóc nhè, bà bảo là "thế là xấu, con trai phải dũng cảm" nhưng chàu khóc ít thôi, vì khi cháu khóc là được ông bà, ba mẹ bênh. Được người lớn bênh vì cháu còn bé tí tẹo. Khi được anh Bim nhường cháu khoái lắm. Ở nhà cháu ít khóc lắm. Chị My My  nhà bác Cường đã đi học mẫu giáo rồi.
Mèo chào bà.

1 nhận xét:

  1. Ngày xưa mỗi lần cha mẹ cho cả nhà về Ân thi thăm ông bà nội,bà nội cầm tay các cháu cười móm mém và nói nhờ ơn Đảng ,ơn cách mạng mà nhà ta con cháu đầy đàn như ngan như ngỗng.HP

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.