Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Bác Chiến đã đến thăm nhà bác Lý Tân Hoa ở Quảng Châu

Ngoài Nam Ninh, Quế Lâm thì QUảng Châu cũng là địa chỉ phải đến trong lần "du lịch Ta ba lô" này của bác Chiến. Anh bạn Cao Tư lệnh đón và tháp tùng anh Chiến và anh Tân. Ở đâu cũng gặp bạn bè, người thân nên chuyến đi thật ý nghĩa. Ở nhà ai cũng bảo: anh Tân có số dzách! (Đó cũng là niềm tự hào của gia đình ta).
Tại tư gia anh Lý Tân Hoa.

Cùng 2 gia đình anh Hoa và chị Vân.

Mời đọc thêm tại đây!

4 nhận xét:

  1. Ngày xưa lúc anh Hoa đang dạy ở ĐH Tổng hợp,anh hay đến nhà mình thăm mẹ và tâm sự với mẹ từ chuyện chính trị đại sự đến chuyện hạnh phúc gia đình.Anh coi mẹ như một người bạn tâm đắc.Mẹ thực sự được các con cháu yêu quý vì mẹ rất giản dị,tình cảm và khoan dung.HP

    Trả lờiXóa
  2. Từ tình cảm bạn bè của cha mẹ, sau đó con cháu từng gia đình thương yêu nhau, hiểu biết nhau, cùng chia sẻ... đó là 1 đặc trưng ở gia đình ta và các gia đình bạn bè cha mẹ. Anh Hoa, chị Na, gia đình chị Niệm Vân và Lý Tân Huệ gần gũi anh chị em ta.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Chiến vào được blogspot rồi à???

    Trả lờiXóa
  4. Biết Đảng và Nhà nước đã có đánh giá đúng về vai trò của những người trước kia bị coi là "thân TQ", anh em ta có bàn với Lý Tân Huệ về việc đề nghị khen thưởng cho bác Lý Ban; nhưng Huệ không tin là làm được. Hai anh em từng đi gặp chú Mai Chí Thọ nhờ tác động thì chú nói ít gần bác Lý. Rồi lần từng bước, khi có thư gửi Ban Tổ chức TW, sau đó có hồi âm (đúng vào dịp chị Niệm Vân về TPHCM). Ít lâu sau anh Chiến viết thư (trên cương vị Tổng thư kí Hội Hữu nghị Việt - Trung) gửi ông Triết và ông Dũng. Lập tức có thư trả lời từ ông Triết và VP Chính phủ. Mọi việc thuận lợi hơn.
    Với Bộ Công Thương thì rất may có Dung (vợ Lê Chí Hòa) làm ở Ban Thi đua, khen thưởng thụ lí hồ sơ chuyển lên trên. Dung rất nhiệt tình.
    Cuối cùng... buổi lễ trao tặng Huân chương HCM cho bác đã được Bộ Công Thương tổ chức tại TPHCM.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.