Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Đền Pantheon, Roma- Italy (7-2013)

Giữa mái vòm là một "giếng trời" (đường kính 3m). Làm cho không gian bên trong đền ban ngày luôn luôn sáng, mặc dù không có ngọn đèn và cửa sổ nào !


Lúc này là 11 giờ trưa, mặt trời chiếu vào vòm đền thờ.


Để hiểu thêm, xin xem PantheonRoma, trên mạng.

Khi mưa lớn, nước từ "giếng trời" đổ xuống rất nhiều. Dưới sàn nhà, đối diện với "giếng trời", có 24 lỗ thoát nước xuống tầng hầm, ra cống. Sau cơn mưa, không có một vũng nước nào trên sàn nhà !!!

Đây là nơi quàn (quan tài bằng đá cẩm thạch) của Raphael. Nhà điêu khắc thiên tài, ông đã để
lại rất nhiều kiệt tác cho Nhà thờ. Ông chết năm
1520, thi thể ông được lưu giữ tại đây.
  Những dòng về thân thế, sự nghiệp của ông.

 Tượng Raphael bằng đồng, trên ngôi mộ.

Tay lái xe taxi - rất "chuyên nghiệp" sử dụng ánh sáng khi chụp ảnh - đã hướng dẫn cả đoàn "làm" một kiểu ảnh rất "ấn tượng". Trước tiên, kéo mọi người đứng thành vòng tròn, sau đó đặt máy ảnh
xuống nến nhà, mở "Flash bắt buộc", để máy chụp "tự động" và yêu cầu mọi người nhìn vài máy ảnh !!!
Từ trái sang: Vượng, Công, 2 con gái của Tự Minh, Tự Minh, Giang (vợ Minh), Hoàng (con trai Minh) và cu Quang (đeo kiếng mát).
 Mặt trước của đền Pantheon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.