Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Về lại nhà 99

Sáng 12/9, cùng Trung về lại lại nhà 99 Trần Hưng Đạo. Cây trứng gà bà trồng sau trận mưa lớn tháng rồi đã nghiêng, dựa vào mái nhà bếp. Không ai ở nên xuống cấp. Ngôi nhà ẩm mốc, sơn vôi bạc màu. Mấy tấm lát sân trong nhà đã bong.
Bỗng thấy man mát buồn với nơi mà anh chị em ta đã gắn bó, lớn lên, trưởng thành.
Cây trứng gà của bà dựa vào mái bếp.

Mặt sau của ngôi biệt thự.

Mấy tấm lát sân sau đã bong.

7 nhận xét:

  1. Gia đình anh Lợi hiện tại ở trong ngôi nhà 99, mà chẳng quan tâm gì đến vệ sinh, gọn gàng trong khuôn viên ngôi nhà gì cả. Không tốt !

    Chỉ bỏ công sức ra, chứ có mất đồng xu nào đâu, mà không làm được ! Cả vợ, cả chồng và con gái nữa, ông bà Lợi và cháu Ty không có ý thức với nơi mình đang trú ngụ ! Ý thức "cộng đồng" rất kém !!!

    Tôi không đồng ý với phong cách sống này !

    Đề nghị blog 99 lên tiếng với lối sống "chỉ biết mình" này.

    Tôi lên tiếng, vì sau khi xem ảnh, tôi thấy ngôi nhà 99 bị "xúc phạm". Tôi thấy: Người ở, thì chỉ biết khai thác nó cho lợi ích của mình. Không biết chăm sóc nó tới nơi tới chốn.Như vậy là không công bằng.

    Nếu gia đình tôi mà ở trong ngôi nhà đó, thì bộ mặt của nó sẽ khác !!! TTC

    Trả lờiXóa
  2. Xót xa cho ngôi nhà 99 THĐ kg được chăm sóc.Bà Tâm ngày xưa hay nói Nhân sao vật vậy.HP

    Trả lờiXóa
  3. Ca nah Minh nen co y thuc bao ve nha 99

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy theo Chi, thì tại sao ta lại nên bảo vệ ngôi nhà 99 này ? TTC

      Xóa
    2. Vậy theo Chi, thì tại sao ta lại nên bảo vệ ngôi nhà 99 này ? TTC

      Xóa
  4. Khi 7 anh chị em có ý kiến cho thuê Nhà 99 trong khi chưa bán được thì một mình Lơi đã nêu ý kiến không muốn cho thuê Nhà 99 , nêu lý do vì cần bảo vệ ngôi Nhà .
    Từ khi gia đình Trung dọn đi , gia đình Lợi sống tại Nhà 99 . Nay để ngôi Nhà tan hoang như hiện nay vậy là lỗi tại gia đình Lợi,Nguyệt,
    Việc bán ngôi nhà chưa phải thực hiện được ngay. Còn việc chăm lo cho ngôi nhà , nếu có ý thức trách niệm với anh,chị em nhà 99 thì có nhiều cách để làm cho bộ mặt ngôi nhà trở lại bình thường.
    Kháng Chiến

    Trả lờiXóa
  5. Góp ý cho cháu Ty : cháu được đi du học ở nước ngoài về, cháu hãy "mang" cái hay , cái văn minh của xã hội nơi cháu học hành, về góp ý với cách sống, lối sống hiện tại của bố mẹ cháu ở Việt Nam. Làm sao cho cuộc sống đẹp hơn, văn minh hơn, cao thượng hơn. Nếu cháu làm được, thì đó cũng là thành quả của việc "du học ở nước ngoài về" đó cháu ạ. Không phải chỉ có "xin được công việc tốt, lương cao ..." mới là thành quả đâu !!!

    Cái mà cả gia đình 99 không đồng ý với cách sống của gia đình cháu là : gia đình cháu không có ý thức cộng đồng, tập thể, không quan tâm tới ai cả, chỉ biết có bản thân mình .

    Hy vọng là cháu hiểu điều chú muốn nói . Chú Công

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.