Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Vài hình ảnh bác Văn với gia đình (TTC)

Năm 1990 có cuộc họp mặt của cán bộ cũ hoạt động trên Chiến khu Việt Bắc thời kháng Pháp. Bà Hưng cũng được mời dự. Tại đây bà gặp lại ông Văn. Đây là kỉ niệm quý của Đại tướng với phu nhân của Thiếu tướng Trần Tử Bình, người được phong hàm cùng đợt đầu năm 1948 và là Phó bí thư Quân ủy TW khi Đại tướng là Bí thư.
Bức ảnh do chú Kim Sơn tặng bà.



Đầu năm 2004, Kiến Quốc và Kháng Chiến lên T78 thăm bác Văn, cô Hà. Biết có hai con ông Trần Tử Bình đến thăm, bác Văn nhắc chú Hoàng Minh Phương nhờ anh em phóng viên chụp cho một bức ảnh kỷ niệm. Trong ảnh còn có cô Vân, vợ chú Vũ Tuân - bạn tù Hoả Lò của cha.

5 nhận xét:

  1. Bức ảnh tình cảm quá! Một thờianh hùng của Thế hệ "khai quốc công thần".

    Là con cháu của Thế hệ "khai quốc công thần", sống dưới thời đại này, chúng ta không khỏi "ngậm ngùi" tự hỏi : không biết đến bao giờ nước Việt ta mới có một thế hệ thứ hai làm rạng danh nước Việt, như Thế hệ cha mẹ ta ???". TTC

    Trả lờiXóa
  2. Khi thấy trên TV thông báo lễ an táng cụ tại quê nhà,ta chợt nghĩ "một nguyện vọng rất bình dị của cụ và gia đình, nhưng rất thanh tao trong cái xã hội này". Mặc dù người ta vẫn để riêng cho cụ một hố ở Nghĩa trang Mai dịch đấy chứ ! Nhưng chắc là trong thâm tâm cụ cũng không muốn nằm ở đó - nằm với một vài người không cùng "ý chí", cũng chẳng "vui gì" !!!
    Về nằm nơi "chôn nhau cắt rốn", thật là thanh bình qua mọi triều đại !
    Tài giỏi, có công trạng thì sử sách đã ghi một thời rồi. Còn khi chết đi, thì ai cũng như ai thôi. Nên khi chết đi, được về quê hương, là thanh thản nhất !
    TTC

    Trả lờiXóa
  3. Tôi vào vnexpess,yahoo ngáy hôm nay 6-10-2013 ,,khi xem các hình ảnh nhân dân Việt tại Hà Nội đó có Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên,xếp hàng vào ngôi nhà 30 Hoàng Diệu viếng Đại tướng , mọi người nghẹn ngào rơi nước mắt tôi rất xúc động ,đã khóc cùng mọi người. KC

    Trả lờiXóa
  4. Chắc lịch sử Viẹtnam, chưa biết đến bao giờ mới xuất hiện lại những Bậc Hiền Tài như Cụ Giáp.

    Làm "quan" như vậy, mới là Quan chứ ! Khi qua đời, được dân khóc thương - quả là Vĩ Nhân !

    Trả lờiXóa
  5. P vua xem xong phim tai lieu tap 1 Đuong Kach menh ve cu Van,cam dong roi nuoc mat.Mot con nguoi song duc do,thong minh,hieu biet nhung rat gian di va luon gan gui,quan tam den moi nguoi.Nguoi Viet nam ai cung kinh trong va yeu men cu.Ten tuoi cua cu da lam ve vang rang ro cho dan toc Viet nam.HP

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.