Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Ông bạn vàng Hoàng Vĩnh Giang (KC)

Sáng 29/11 nhn được điện thoại của  ông bạn vàng  Hoàng Vĩnh Giang gọi từ HN vào, báo s có mặt tại Tp HCM vào buổi chiều. Giang mời dùng bữa cơm tối với gia đình con gái và còn trêu: "Tao có việc đi Philipines  với cương vị Phó chủ tịch Hội Việt-Trung hữu nghị trung ương, cấp trên của mày... ". Tôi liền ngắt lời: "Mày còn là Anh hùng lao động  thời kì đổi mới, còn là bạn học nối khố của tao ở lớp 1, 2 từ (1955-1957) tại  Trường Thiếu nhi Việt Nam tại Quế Lâm, rồi bạn học lớp 10 tại Phổ thông III B HN. Và quan trọng nhất là chúng ta gặp nhau". Đầu kia nghe Giang khoái trí ..."khờ, khờ, khờ".
Cùng Giang, vợ chồng Linh Trực và cô cháu cán bộ của Hội.




Cháu Linh, con gái Giang, đưa ba đến Nhà hàng Hai Lúa trên đường Ngô Văn Năm. Gặp nhau 2 thằng ôm nhau thân ái.
Theo thỏa thuận giữa Trung Quốc  với các nước ASEAN, hàng năm  Hội  hữu nghị Trung Quốc - ASEAN  có cuộc họp mặt với Tổ chức hữu nghị các nước ASEAN. Năm nay được tổ chức tại Philipines. Theo phân công của  lãnh đạo  Hội Việt - Trung hữu nghị lần này Giang là trưởng đoàn, đoàn viên là cháu Linh (cán bộ của Hội). Giang thạo tiếng Anh, Trung và Nga; như vậy tiết kiệm cho Ngân sách Nhà nước(!), còn không thì chưa chắc đã đến lượt ông bạn (tôi nói đùa vậy!). Trong bữa ăn 2 chúng tôi kể với các cháu về quan hệ bạn bè từ hồi bé tí, về các bạn cùng lớp như Hoàng Quốc Chinh, Nguyễn Văn Chính (tức Vinathong Theuket Soupanouvong, Lê Chí Hương...).



Cùng Thủ tướng Lý Khắc Cường tại HN 10/2013.

Cùng phái đoàn Chính phủ TQ.
Năm nay Giang 67 tuổi, đã vế hưu song vẫn là Phó chủ tịch Ủy ban Olimpique Châu Á, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Olimpique Việt Nam. Họ vẫn có ngân sách cho Giang làm việc, họ vẫn cần Giang  với uy tín và sự khôn khéo, kinh nghiệm của mình tham gia các cuộc họp về thể dục thể thao khu vực, để cãi nhau, để  đấu tranh bảo vệ quyền lợi của thể thao Việt Nam tại SEGEME, sắp tới sẽ tổ chức ở Mianmar. Ngồi với Giang, tôi nghĩ thằng bạn này còn bận bịu đến 80 tuổi.
Giang gửi cho tôi hai bức ảnh chụp với Thủ tướng  Lý Khắc Cường  trong chuyến  dẫn đầu Đoàn  đại biểu Chính phủ Trung Quốc  sang  thăm  đến  Việt Nam vào tháng 10-2013. 
Tôi cùng Giang, vợ chồng cháu Linh và cán bộ Hội Việt-Trung có bức ảnh kỷ niệm. Tình bạn trong cuộc sống luôn là niềm vui cho bản thân tôi.
(Ngoài ra  trong dòng họ của Minh (vợ Trần Việt Trung) thì Giang là vai ông bác; nên cháu Linh là vai chị của Minh, Trung. Còn võ sư Ngô Sỹ Quý là vai anh của Giang). Trái đất đùng là tròn!

1 nhận xét:

  1. Anh Giang có em trai là Hoành Vĩnh Thành cùng Công,Thụ nhập ngũ vài 1971. Thành sau khi ra quân học Đại học Ngoại giao,hiện dang là Đại sứ Việt Nam tại Úc,Sinh 1953,nên năm nay Thành sẽ nghỉ hưu, Hồi còn đang đi học ,Thành,Thụ là vận động viên bơi của Hà Nội.
    Khi Thành làm Chánh văn phòng Bộ Ngoại Giao,Thành rất tích cực trong việc chuẩn bị hồ sơ để Bộ Ngoại giao đề nghị lên Nhà Nước truy tặng Huân Chương Sao vàng cho Cha.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.