Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Tâm sự với những người hút thuốc (TTC)

Hôm nay thức giấc sớm. Tự nhiên lại nằm nghĩ tới anh em. Nhận thấy còn một "áy náy" vể sức khỏe của Nghị và Trung - do hút thuốc lá quá nhiều.

Đành rằng hai ông có võ, có thuốc - là hai tác động tốt tới sức khỏe -  nhưng khói thuốc vẫn là một tác động xấu tới sức khỏe của hai ông. Dù cho hai ông lập luận rằng "võ, thuốc sẽ tẩy sạch khói thuốc trong cơ thể". Thế thì không có khói thuốc trong cơ thể, thì tác dụng của võ và thuốc sẽ tăng gấp đôi !!! Bây giờ cũng "trung liên" rồi, bỏ được "tác động xấu" chừng nào, thì tốt chừng đó.

Khi còn sống, Mẹ cũng không thích các con hút thuốc !!!

Thử bỏ qua tư duy "hút thuốc là sở thích cá nhân", mà tư duy theo hướng "hút thuốc không tốt", để xem có vượt qua được "trở ngại cai thuốc" không !!!!

Trong nhà 99 THĐ, còn 5 người hút thuốc: Nghị , Trung, Hùng, Long, Step. Hùng sẽ bỏ thuốc trong vài ngày tới (ngay sau khi vợ sinh). Nếu thành công, chì còn có 4.

Cty Việt Vương:  cấm hút thuốc lá trong khuôn viên Cty được 3- 4 năm nay. Cty TTC, 6 tháng đầu năm nay (2014), sẽ hoàn thành cấm hút thuốc lá trong khuôn viên Cty.

Thôi không cần nói đến tác hại của smoking nữa. Nhưng ta nói tới việc "anh em ta lo sức khỏe cho nhau". Để từ đó, mà có lời khuyên tới mấy người còn hút thuốc lá trong nhà 99 THĐ.

3 nhận xét:

  1. Thỉnh thoảng phì phèo chút không sao. Về lâu về dài nên bỏ thuốc đi.

    Trả lờiXóa
  2. Mà mấy ông hút thuốc kg nhận ra mùi hôi của mình,chỉ làm khổ người bên cạnh.Nhất là đi taxi ở Vn thì ngất luôn vì mùi kinh quá :).

    HP

    Trả lờiXóa
  3. Thanks. Trung cũng có ý định bỏ thuốc lá. Bây giờ phải chọn thời điểm phù hợp vì hút lâu rồi; nếu không có thể bị những trạng thái khác làm ảnh hưởng đến khả năng tư duy và sinh hoạt. Chắc là bỏ được thôi, vì trước đã không hút tuyệt đối 6 tháng rồi.
    TRUNG

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.