Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Tài sản nhà 99 THĐ, thời bao cấp - kỷ niệm

(1)
Trong thời "bao cấp" (Nhà nước quản lý hết thảy mọi thứ / hiểu nôm na là như vậy), có rất nhiều giấy tờ dể quản lý tài sản của cá nhân.

Nhà 99 THĐ cũng nằm trong bối cảnh ấy. May thay, bây giờ tôi còn lưu giữ được môt vài loại giấy tờ này. Xin đưa ra cho mọi người trong gia đình 99 THĐ cùng hồi tưởng ... !

(2)
(3)
                                        Đây là hai giấy "chứng nhận sử dụng máy thu thanh" (radio) (1) và (2). Hai cái đài này, Cha mua ở Bắc Kinh và mang về Viêt nam, được cấp giấy này,
năm 1967 và 1968.








Số (3): Ngày đầu tiên Việt nam có phát sóng chương trình TV, Đài truyền hình Việt Nam nhập TV đen trắng từ Balan về bán. Nhờ có Kiên (con chú Sư Thu) - làm nhân viên kỹ thuật của Đài THVN - "chạy chọt" để mua một ti vi BERYL. Để sử dụng TV, phải có giấy chứng nhận này (cấp 1975).                                                                      


(4)

(4): Anh Lợi đi học ở Balan về (1971), có mang về một chiếc xe đạp đua, hiệu ALBATROS (nhân viên Công an lại viết là ALBATAOS !!!). Vì anh Lợi không có hộ khẩu ở Hà Nội, nên phải làm giấy chứng nhận đứng tên bà Tâm !!!

Nên có "đặc điểm" xe : "cháu mang từ Balan về cho" !!!

Biển số xe AK 2158

(5) Những qui định này: mầm mống của luật giao thông ngày nay.




(5)
(6)
(6) Năm 1977, anh Trí (anh của anh Triết) buôn một chiếc xe đạp từ Phan Thiết ra Hà Nội. Khi đó anh Trí làm Phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận.

Công mua chiếc xe và cũng được cấp một giấy chứng nhận sở hữu chiếc xe. Bây giờ người ta gọi là "cà vẹt" xe (phiên âm từ tiếng Pháp "carte verte" - thẻ xanh).

Số biển kiểm soát: 9B 7635 !

Chiếc xe này cũng "dẫn diệu" đến khi chuyển vào Nam (1989).

6 nhận xét:

  1. Vào 1971 tại Hà Nội đài truyền hình được xây dưng , Khi đó chú Nhất (bố anh Phương bạn anh ) là Phó giám đốc Đài phát thanh ,cơ quan chủ quản của Đài truyền hình. Sao khi học song tại LX , thấy nhà có nhu cầu ,anh sẵn có một khoản tiền nhận được sau mấy năm đi học, Anh đưa mẹ đế gặp chú Nhất xin mua một chiếc TV Ba Lan hiệu Neptyl.Chú Nhất ký ngay lệnh bán. Kiên con chú Thu là cán bộ kỹ thuật Đài truyền hình là người chọn TV, bảo đảm lên hình.
    Chiếc TV NepTul này gắn bó với nhà ta khá lâu trong thời kỳ 1973-1990.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái TV mua là hiệu Beryl 19 in. Không phải Neptune.

      Neptune 17 in. là TV anh Lợi mua hàng dùng rồi từ Ba lan mang về. Đang xem thì lại bị sọc ngang, phải lấy tay vỗ vào máy, mới xem lại được. TTC

      Xóa
  2. Lưu lại những giấy tờ này cẩn thận . Trung có cậu học trò có quán ăn BAO CẤP , nếu cần mình sẽ photocopy để treo lên cho mọi người nhớ lại hoặc hình dung được cách quản ly xã hội thời bao cấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cất tận "đáy va-li" rồi.
      Thỉnh thoảng mới giở ra xem và "hồi tưởng" !!! TTC

      Xóa
  3. Đúng rồi khi Công nhắc nhớ lại ngay , Từ Ba Lan Lợi mang về chiếc TV cũ Neptyl ( hồi đó đó rất oai),sau đó do Neptyl hay bị lỗi nên tức quá nhà ta mua chiến Beryl .Do là hàng mới nhập theo đường Nhà nước nên chất lượng tốt hơn,thời giansử dụng lâu hơn ( xuốt thời bao cấp 1975-1985 ).Một kỷ niệm đẹp của Nhà 99.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.