Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Chú Bùi Đức đã đi xa

Chú Đức là lính của cha thời gian Lục quân ở Vân Nam, TQ. Vì có tài đá bóng mà được tuyển về Thể Công sau 1954 rồi trở thành thủ môn của Thể Công, Trường Huấn luyện và Tuyển quốc gia. Năm 1970 chú về Đại học QS công tác nên thân Kiến Quốc và cả nhà rồi mỗi lần từ Vĩnh Yên chuyển tầu về Nam Định đều tạt qua 99 Trần Hưng Đạo thăm mẹ. "Có lần cùng ngồi dưới gốc sấu ăn cơm với bà chị".
Sau ngày mẹ mất, giỗ nào chú cũng mang "buồng chuối cau tiến vua" từ Thành Nam đi tầu hỏa lên thắp hương cho bà chị: "Phải đi tầu hỏa, treo buồng chuối trên giá thì chuối mới không bị gãy".
Những vụ việc lớn của nhà ta: đón mẹ về với cha, tiễn bà Tâm về an nghỉ ở Thái Bình, dự Lễ tưởng niệm cha, khai trương Nhà tưởng niệm cha ở Tiêu Động... chú đều có mặt. Anh em ta quý chú như em của cha mẹ.
Dịp nào tạt qua Nam Định cũng đến thăm chú. Dự kiến kỉ niệm 60 năm Thể Công (23/9/1954-23/9/2014) sẽ đón chú lên HN; vậy mà chú đã vội vã ra đi lúc 14:30 chiều qua, 8/7/2014, thọ 83 tuổi.
Ngay chiều qua Kiến Quốc cũng đã gọi điện ra chia buồn cùng cô. Hôm nay ngoài HN, Dương Minh Đức, Việt Thái, Giang Mù, Trung Nghĩa sẽ cùng chị Điềm (vợ anh Ngân) và cháu Hùng về Nam Định viếng chú.
Cầu mong chú vĩnh viễn an nghỉ nơi Vĩnh hằng và phù hộ cho cô cùng các em,các cháu.
Có bài viết đầu năm về chú, xin đăng như 1 nén tâm nhang.
Mời đọc!

2 nhận xét:

  1. Lại thêm một người chú-lính Lục quân về trời.Thương , nhớ.

    Trả lờiXóa
  2. Con người sống có thuỷ chung,nghĩa tình như chú Đức đã để lại ấn tượng kg quên cho mọi người.Cầu mong chú sớm được siêu thoát về nơi cực lạc.HP

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.