Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Cuốn sách "Les plantations Michelin au Viet-nam" của Eric ra Cửa hàng sách Nam Phong

Tuần trước, Bưu điện chuyển 9 cuốn sách đến nhà (mất phí có 36k). Tìm trên mạng thấy địa chỉ nhà sách ở 82 Trương Định, Q1. Gọi điện, biết 28 Tết vẫn mở cửa. Sáng qua mang sách ra. Nhà sách ngay tay phải đường vào Tao Đàn.
Một địa chỉ của người yêu tiếng Pháp.

Chị đang làm biên bản giao nhận sách.

Nhìn ra ngoài.

Nhà sách rất dung dị.

Sách đã về với độc giả VN.
Đẩy cửa vào nghe tiếng chuông leng keng (có chuông treo ngay cửa) và câu chào bằng tiếng Pháp. Phải xin lỗi ngay: "Tôi không nói được tiếng Pháp" rồi giới thiệu Eric nhờ tôi chuyển sách cho nhà sách. Kể lại chuyện nhận được sách tuần trước và phải chi phí có 36k thì cô ta cười: "Lần trước tôi phải lót tay 200k mới nhận được sách đấy".
Lật sách, giới thiệu Eric đã dùng cuốn "Red Earth" của cha tôi làm tư liệu cho cuốn sách này. Cô ta nói, có được Eric giới thiệu; rồi kể, ngày mai sẽ bay Côn Đảo và nghỉ đó 4 ngày. Tôi vui vẻ kể: "Cha tôi có 6 năm, thời gian (1931-36), bị đày ở đó, sau vụ lãnh đạo 5000 công nhân làm chủ đồng điền Phú Riềng 1 tuần lễ, đúng dịp này cách nay 85 năm... Côn Đảo có rừng, biển rất tuyệt vời. Khi ra đó, chị nhớ đến thăm Bảo tàng Côn Đảo, sẽ thấy hình ảnh của ông Trần Tử Bình và nhiều lãnh đạo của VN. Chị đọc qua cuốn sách rồi đến thăm thì sẽ làm nhân viên hướng dẫn du lịch ngạc nhiên lắm".
Ấy cũng là 1 chuyện vui ngày cuối năm.

2 nhận xét:

  1. Cô thủ thư rất vui khi biết người mang sách ra là con của 1 trong 11 tướng đấu tiên của VN được Cụ Hồ kí quyết định tấn phong.

    Trả lờiXóa
  2. Có cho điện thoại Tuấn Khàn và mời cô ta tới thăm Art-Museum của Tuấn.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.