Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Chuyện tình của học viên Cao Tử Dũng k5

Theo cụ Vũ Diệu kể lại: Cụ Cao Tử Dũng là học viên k5, Trường Lục quân VN. Ngày học bên TQ (ở Vân Nam), ngoài cố vấn TQ đến cấp nhà trường thì giáo viên giảng dạy cũng là người TQ. Để thị phạm, nhà trường có hẳn 1 đại đội nữ làm động tác chuẩn - còn gọi là Hoa vận Liên (Liên là đại đội).

Trong đại đội này có cô Xiảo Tính, xinh gái. Sau thời gian học tập và huấn luyện, Xiảo Tính đã phải lòng chàng học viên VN Cao Tử Dũng. Sau đó, cô có bầu. Chuyện đến tai Chính ủy Trần Tử Bình. Sau khi xem xét, cụ nói: "Thôi, lỡ rồi, khỏi kỉ luật gì. Còn anh em khác phải lấy đây làm gương, để rút kinh nghiệm...".
Xiảo Tính sau đó lấy 1 ông chồng là quân giải phóng. Cô kể lại hết mọi chuyện, nhưng ông chồng không trách cứ gì. Sau này ông này được phong hàm thiếu tướng.
Cách đây mấy năm, bà Xỉao Tính cùng con sang VN, tìm ông Cao Tử Dũng. Hai ông bà đã gặp nhau và mời bạn bè cùng lớp tới liên hoan mừng hội ngộ.

1 nhận xét:

  1. Hay quá vậy !
    Thời đó mà ông Trần Tử Bình cũng thoáng quá vậy !!! Ông đi trước thời đại 40-50 năm, còn gì nữa !!! TTC

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.