Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Ra mắt bộ phim "Những người làm CMT8 ở HN"

Bắt đầu buổi chiếu phim.
Bộ phim tư liệu lịch sử "Những người làm CMT8 ở HN" (Đạo diễn: Trần Tuấn Hiệp; Kịch bản văn học: Hoàng Quang Vinh; Dẫn chuyện: Mc Mỹ Vân, Kiến Quốc), lần đầu tiên được ra mắt anh em, bạn bè ở Canteen tầng 25, tòa nhà S1 (vừa đưa vào sử dụng), Học viện KTQS, vào sáng 22/7/2015, theo sáng kiến của Chủ nhiệm Khoa Hóa - Lý kĩ thuật Nguyễn Viêt Thái: "Đây là sinh hoạt chính trị hè của Khoa mà anh!".

Đặng Kim Thành (phải).


Phim hấp dẫn từ đầu.

Cùng chắt của cụ Lê Trọng Nghĩa.

Đàm đạo sau buổi chiếu.

Cảnh trong phim.

Tới dự có anh Đoàn Mạnh Hưng cùng Thiếu tướng Vũ Thanh Hải (nguyên Phó giám đốc Học viện). Các bạn Trỗi có: Thiếu tướng Từ Linh k3 cùng các đại tá Vũ Hồng Thanh k2,  Hoàng Mạnh Thắng k7... và các bạn Nguyễn Trung Quốc k7, Đặng Kim Thành (con cụ Đặng Kim Giang), Nguyễn Trọng Bảo k8... và các em k9 (vợ chồng Nam Trang, Tú Anh, Việt Hà, An Vũ Hùng, Hải, Tiến - chắt cụ Lê Trọng Nghĩa...).
Hùng, Giám đốc Viện Tư liệu phim (Bộ Văn hóa), cũng đến chúc mừng gia đình nhân sự kiện này.
Phim có thời lượng 3 tiếng nên mới chỉ trình chiếu được 2/3. Ai cũng khen phim hấp dẫn, sống động, lần đầu được tiếp cận nhiều tư liệu quý. Phim được sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến (flycame) để quay và xử lí hình ảnh.
Cảm động hơn khi xem phim được gặp các "diễn viên" là các nhân chứng lịch sử mà tuổi đời toàn trên dưới 90. Đặc biêt cụ Nguyễn Văn Trân đã 100 nhưng vẫn rất tinh tường.
Các cụ Lê Khả Phiêu, Vũ Oanh có những nhận định rất sắc sảo về sự kiện long trời lở đất này: "HN đã sáng tạo làm Tổng khởi nghĩa. Ban lãnh đạo đã chuyển khẩu hiệu đấu tranh từ "đánh Pháp - đuổi Nhật" sang "đánh đuổi phát-xít Nhật" rồi khéo léo đàm phán với Nhật. Vì thế mà khởi nghĩa ở HN không đổ 1 giọt máu".


Sau đó, anh chị em còn được Chủ nhiệm khoa mời ở lại giao lưu. Tới 2g chiều mới giải tán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.