Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Tạp chí Thế giới Điện ảnh phỏng vấn đạo diễn Trần Tuấn Hiệp

Mời đọc!

1 nhận xét:

  1. 23-9
    Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh là em chị Ngọc Tú bạn học lớp 10 của anh, em của Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Chương, là cháu ngoại của cụ Phan Kế Toại. Quỳnh học y tại Liên Xô, hiên định cư tại Pháp, có quốc tịch Pháp. Những cảm nhận về bộ phim là tích cực.
    Về việc cụ Phan Kế Toại từ nhiệm, ra chỉ thị cho Bảo An binh không được bắn vào lực lương Việt Minh, mở cửa cho họ vào do Quỳnh cung cấp là một tư liệu rất quý góp phần không dẫn đến đổ màu trong ngày 19-8-1945.

    ---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
    Từ: Chiên Tran
    Ngày: 05:47 Ngày 23 tháng 09 năm 2015
    Chủ đề: Trả lời: Re: Fwd: Delivery Status Notification (Failure)
    Đến: Thi Ngoc Quynh Le Quang


    Sau khi gửi cho e bộ phim, anh rat mong nhận được ý kiến của em về nội dung của phim. Anh rất mừng khi nhận được cảm nhận của em sau khi xem. Riêng về việc ông ngoại em từ nhiệm, để lại chi thi không được băn vào Việt Minh là một hành động cần được ghi nhận trong lịch sử cách mạng tháng 8-1945. Khi làm phim, anh chỉ đủ tư liệu để đưa hình ảnh của ông ngoại em, khẳng định cụ là người yêu nước. Bon anh tự làm trong một thời gian ngắn nên chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Nếu em có những nguời ban Việt, Pháp quan tâm đến nội dung này thì giới thiệu cho họ.
    Thân a Chiến.
    --
    Được gửi từ điện thoại thông minh OPPO của tôi



    Thi Ngoc Quynh Le Quang đã viết:

    Chào anh,
    Em đã xem xong phim phóng sự. Các anh làm được việc này thật đáng quí. Chỉ tiếc rằng những nhân chứng không còn nhiều, nếu không chắc còn hay nữa. Từ trước tới nay vì mục đích chính trị, tuyên truyền nên rất nhiều sự kiện bị che giấu, hay tệ nữa là bị bóp méo. Những thước phim các anh làm sẽ giúp thế hệ sau hiểu rõ hơn lịch sử. Trong cuộc CM giành chính quyền gia đình em ( cụ thể là Ông ngoại em) cũng là người trong cuộc. Nếu không có sự góp sức của cụ PKT, thì chắc chắn sẽ có đổ máu. Ông em xin từ chức để mở đường cho cuộc CM của Việt Minh, và trước khi rời dinh đẫ chỉ thị không được bắn vào Việt Minh, mà phải mở của cho họ vào...Thế hệ cha ông chúng mình đã làm tất cả cho dân tộc, cho đất nước, không tính toán cá nhân.
    Cám ơn anh đã gửi cho em xem bộ phim này. Chúc anh và gia đình nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.