Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Bác sĩ Trần Duy Hưng, bạn cha

Có 1 điều rất thú vị là, 2 ông bạn này thì 1 ông, ngày 19/8/1945, lãnh đạo quần chúng cướp chính quyền về tay nhân dân, còn 1 ông là Thị truởng (Chủ tịch) HN suốt từ 1946 tới khi đi kháng chiến, rồi tiếp tục từ 1954 tới 1977.
Ngày còn nhỏ chúng tôi không biết quan hệ này. Cho đến hè 1967 đuợc từ TQ về viếng mộ cha (mùng 3 Tết năm ấy cha mất, chúng tôi không đuợc về) mới gặp bác Hưng thỉnh thoảng lại qua nhà thăm hỏi, động viên mẹ mới biết 2 ông thân thiết nhau.
Rồi anh em trong 2 nhà cũng thân thiết nhau. Thắng "ngớ" học cùng Công sau chơi thân với tôi, anh Lợi, Quyết Tâm cũng vậy; anh Chiến thì chơi với anh Trần Tiến Đức... Vòng vo là thế.
Chú Lê Trọng Nghĩa kể lại, ngày đó ông Hưng có bệnh viên tư ở đuờng Bông Duộm, gần Sở GDĐT bây giờ. Cô em gái là y tá đã cùng chồng ủng hộ Việt Minh. Nhiều chiến sỉ cách mạng bị truy xét đã tạm lánh an toàn ở đây. Cặp y tá đó chính là bố mẹ hoạ sĩ Hội, người cùng tập Vĩnh Xuân và chơi với Việt Trung, Hữu Nghị sau này.
Thông tin về BS Trần Duy Hưng đuợc lưu trên Wikipedia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.