Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Ở 38 Trần Phú được đi xem phim (Hạnh Phúc)

Phúc nhớ mãi kỉ niệm từ hồi bé ở 38 Trần Phú. Ngày đấy anh Quốc học Lý Thường Kiệt, trường ngay ngã ba Nguyễn Thái Học và Hòang Diệu. Anh Quốc học rất giỏi, luôn được nêu gương sáng ở trường và con được chỉ định làm Liên độ trưởng. Đến trường toàn thấy các bạn giơ tay chào anh Quốc theo nghi thức Đội.



Có 1 lần, nhà trường tổ chức chiếu phim hoạt hình "Aladin và cây đèn thần" (trong truyện  "Nghìn lẻ một đêm") nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/06. Anh Quốc xin mẹ tiền mua vé và dẫn đoàn trẻ con nhà 38, trong đó có anh Công, anh Nghị, Phúc và hình như cả Chí Hòa đi xem. Cả bọn đi bộ dọc theo phố Trần Phú, rẽ Hoàng Diệu qua Sứ quán Triều tiên thì đến cổng trường lúc 6g chiều.
Vì là các em của anh Quốc nên được xếp ngồi hàng trên, gần với màn ảnh. Còn chỗ ngồi chỉ là những đôi dép cao su hoặc dép Thái Lan xỏ ngón, xếp dưới đít, để ngồi không bẩn quần.
Khi đèn tắt hết, bóng tối bao phủ, máy chiếu phim bắt đầu xè xè làm việc. Bọn trẻ con há hốc mồm xem phim. Nào nhạc, nào màu sắc, nào cảnh Aladin xoa tay vào thân đèn ước và cây đèn thần biến hóa muôn hình vạn trạng.
Đến khi kết thúc phim, đèn bật sáng mà trẻ con không muốn đứng dậy. Thời bấy giờ niềm vui và hạnh phúc thật giản dị nhưng đáng nhớ làm sao!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.