Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Đám giỗ bà Tâm ở trong Nam

Bát nhang hóa đùng đùng.
Bàn thờ ông bà nội và bà Tâm được chuyển sang phòng sinh hoạt chung. Việt Trung đã xem ngày để làm 1 cái lễ vào chiều thứ bảy.
Chiều chủ nhật, các gia đình kéo về. Đầu tiên là nhà Công-Vượng, rồi chú Nghị. Khi vừa đưa Nghị lên thắp hương, thật lạ, cả bát hương hóa đùng đùng, cháy hết chân nhang. Đây là lần lần đầu tiên giỗ bà mà đầy đủ con cháu ở trong nam về dự. Chắc bà mừng? Rồi đến nhà bác Triết, Hồng. Cháu Sơn đến muộn vì đi xa về.


Triển khai 2 mâm ra ngoài sân, mát. Cánh đàn ông uống bia, cánh chị em uống rượu vang. Cu Quang vừa ở Mỹ về đêm qua cũng có mặt. Ai cũng mừng vì thấy cháu trưởng thành.
Trẻ con nhà này kể từ Lợi, Quốc, Công, Nghị, Phúc, Trung đến thế hệ các cháu: Sơn, Dũng, Trang, Hùng, Dính, Nguyệt Minh... đều qua tay bà. Ơn bà lớn lắm.

Mâm đàn ông.

Có thêm cháu rể Dương, chồng Trang (trái).

Mâm phụ nữ.

Hai chắt - Bim, Cún của cụ Tâm.

Sơn, cháu đầu được bà chăm, đến muộn.

Cả nhà chụp chung. (Thiếu thợ ảnh).

Ngoài HN sẽ tổ chức giỗ bà đúng ngày bà đi, 16/2 âm.

7 nhận xét:

  1. Phúc nhớ bà Tâm kể bà thương bác Nghị vì mới được hơn 2 tháng đã phải nuôi bộ vì mẹ có mang Phúc không cho bú được. Bà kể, bà nấu cháo, lấy nước cháo pha với sữa bột và đường nho cho bác Nghị ăn thay sữa mẹ.
    Bà Tâm đúng là người rất có tâm.
    Phúc Mat

    Trả lờiXóa
  2. Ê, 2 bố con nhà Dũng mặc giống nhau cả áo lẫn quần!!!

    Trả lờiXóa
  3. Bà Cún thì già, lí luận nhiều; còn ông Bim thì có đặc tính riêng.

    Trả lờiXóa
  4. Phúc nhớ bà Tâm kể hồi mẹ đẻ anh Công có một chị người địa phương (Phúc không nhớ tên) trông anh Công, chị ấy không hiểu tiếng Việt toàn nhờ bà Tâm phiên dịch.
    Phúc

    Trả lờiXóa
  5. Có phải chị ấy nói: Ố nam chảy, xực xám mẩy. Ố nàm sùng, đánh r... bùng bùng. (Ý là đau bụng?).

    Trả lờiXóa
  6. Có phải chị trông trẻ người địa phương tên là Kim Linh không?
    Phúc

    Trả lờiXóa
  7. Chiều 16/2, ở HN cũng tổ chức giỗ bà Tâm ở nhà Trung Minh. Có Hữu Việt, Tuấn "câm", Hà "mộc", cháu Hiển cùng bà Quỳnh Anh (mẹ Minh), cô May (vợ chú Muời) dự. Ấm cúng, mọi nguời cùng nhớ tới bà.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.