Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Những bức ảnh gia đình cô Lưu, chú Dương với cha

Cùng cô chú và 2 em Xiao Lu, Xiao Fang ở vườn Sứ quán.
Xếp lại loạt ảnh tư liệu của gia đình, tìm thấy nhiều ảnh khi cô chú đi phiên dịch cho cha ở Bắc Kinh.
Chú Dương là Việt kiều, cô Lưu là người Hoa lại được tin dùng trong Sứ quán - hẳn có người không ưa. Nhưng cha, với quan điểm cần người có đức, có tài để phụng sự Tổ quốc, đã bảo vệ cô chú và coi cô chú như em út trong nhà. Buồn, vui chia sẻ, nhất là khi cha phải sống xa gia đình, vợ con.



Hai tấm ảnh này được coi như món quà đánh dấu sự kiện bắt liên lạc lại được với các em trong gia đình cô chú.
Cùng Đại sứ.

5 nhận xét:

  1. Hôm nay chị đọc bài của anh Quốc trên blogspot,mới biết chú Dương mới mất hồi tháng 3 năm nay.Chị xin bày tỏ lòng tiếc thương chú với gia đình em.Dù xa cách mấy chục năm rồi,nhưng tình cảm quý mến của chị và gia đình bác Bình đối với bố mẹ em vẫn kg thay đổi.Nếu em gặp chị Yến thì cho chị gửi lời hỏi thăm chị Yến nhé.
    Chị Phúc

    Trả lờiXóa
  2. Chi oi em vua noi chuyen voi chi Yen. Chi Y rat mung vi nhanduoc tin cua chi. Chi Y con noi voi em la ngay chi con hoc o Bk chi xinh lam,nen chi Y rat muon gap chi de xem chi con X nhu truoc ko? That la Tuyet voikhi ma em lai duoc gia dinh Tuong Binh coi nhu la mot thanh vien trong giadinh. Chi ve VN thi ping cho em nhe. Ngay mai, 19h gio HN em se ngoi o nha anhViet Trung.

    Em nghi la o suoi vang Tuong Binh va Bo em se vui cuoi va HP vinhung thong tin nay.
    Em Dong

    Trả lờiXóa
  3. Chi hi vong la ngay mai khi gap anh Trung,em se cam nhan duoc tinh cam gan gui quy men cua gia dinh nha chi gianh cho gia dinh em.Chi nho ngay xua bo me chi va bo me em quan he rat than thiet,gan bo nhu la ruot thit.Chi rat tran trong tinh cam do,du cho bao nhieu nam thang da qua di nhung tinh nguoi thi khong bao gio phai nhat.



    Cam on em da noi lai duoc quan he voi gia dinh chi.

    Trả lờiXóa
  4. Phúc xem 2 bức ảnh cha chụp với cô Lưu,chú Dương và Xieo Lu,Xieo Fang thấy xôn xao tình cảm.Quả thực người tốt bao giờ cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tim mọi người.Thế nào mà Xieo Đong lại quyết đinh phoned cho anh Quốc,hay thật đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Kính gửi anh Quốc
    Hôm nay, em vào thăm web site của gia đình và có nhận được món quà quý là 2 bức ảnh chụp ông Bình và bố mẹ em. Có cả chị P và chị Y nữa. Tuy không có em nhưng em vô cùng cảm động và tự hào rằng bố mẹ em đã từng là người được một ông tướng nổi tiếng nghiêm khắc tin dung và coi như em út trong nhà. Nay em lại được mấy anh chị coi như em út trong nhà, em cũng rất hạnh phúc và tự hào.
    Ngày chủ nhật này, anh Trung và chị Minh sẽ đến nhà em ở Kim Liên để thắp Hương cho cha mẹ em và ăn cơm với gia đình em. Chắc chắn bố mẹ em sẽ vô cùng HP ở suối vàng. Mấy anh chị em sẽ lại có được một dịp để tâm sự nhiều.
    Nếu có dịp ra Hà Nội nhất định anh phải ping cho em biết nhé.
    Kính thư.
    Em Đông - 20/4/2012

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.