Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Sách về Cha (KC)

THƯ CỦA NXB QĐ:
Cháu chào chú Trần Kiến Quốc.
Cháu xin lỗi và áy náy quá, phần vì chưa quyết định được phương án làm sách, phần vì lui cui công việc mà sơ ý nên hôm nay mới gửi email tới chú được.
Cuối mỗi năm các biên tập viên của Nxb đều đưa ra kế hoạch đề tài cho năm sau. Năm nay cháu đưa kế hoạch xuất bản sách về 11 vị tướng được tấn phong đầu tiên của Quân đội ta, dự kiến sẽ xuất bản vào đầu năm 2014 để kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND VN.
Thường vào tháng 2 các bên đối tác của Nxb sẽ duyệt đề tài, và hiện tại cháu chưa thể trả lời chính thức được sẽ xuất bản cuốn của Thiếu tướng Trần Tử Bình theo phương án nào (tái bản theo cuốn năm 2006, hay lược bớt ngắn lại khoảng 350 trang để không quá chênh lệch khi nằm trong bộ sách 11 cuốn kia). Quyết đinh còn tùy vào bên đối tác (Thư viện QĐ, tài trợ của Cục Xuất bản, nhà sách...).
Dù là phương án nào thì việc tìm kinh phí để tăng số lượng in của sách luôn cần thiết. Khi có phương án cụ thể, cháu sẽ liên lạc với chú sớm.
Cháu chúc chú sức khỏe!


Ý KIẾN BÁC CHIẾN:
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội vào (1944-2014), Nxb QĐND có kế hoạch xuất bản sách vế 11 vị tướng được phong đầu tiên của QĐNDVN, trong đó có một cuốn về Cha. Đây là một việc quan trọng và vinh dự cho gia đình ta.
Rất may là chúng ta đã có cuốn "Trần Tử Bình từ Phú Riềng đỏ đến Mùa thu Hà Nội" do Nxb Lao Động phát hành năm 2006. Quốc còn lưu giữ dàn trang cuốn sách. Về nôi dung, Quốc sẽ làm việc cụ thể với Nxb QĐ. 
Nhưng nên bổ sung: 
- Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Sao Vàng cho Cha, ảnh buổi lễ do Bộ Ngoại giao tổ chức.
- Tấm ảnh chụp 10-1962 có Cha trong Đoàn đại biểu Quân đội ta do Đại tướng Võ Nguyên giáp dẫn đầu sang Trung Quốc.

2 nhận xét:

  1. Nên chọn ảnh nào của Cha đưa ra trang bìa của cuốn sách mà thật đẹp, thật oai.
    Công

    Trả lờiXóa
  2. Vì sách 70 năm QD nên chắc ảnh mặc quân phục bán thân?

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.