Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Đức tính Ông Bình (TTC)

Để con cháu nhà 99 kế tục được các tính cách của Ông Bình, Bà Hưng là một mong muốn không nguôi của gia đình 99 Trần Hưng Đạo.

Ngày qua (9/1/2013), có môt chi tiết nhỏ trong cuộc sống gia đình chúng tôi đã làm cho tôi thấy được điều chúng tôi mong muốn sẽ thành hiện thực.

Theo lịch trình quay trở lại trường học, cháu Quang sẽ được nhà trường cho xe bus đón tại sân bay Philadelphia  lúc 6.00 giờ chiều (giờ địa phương). Nhưng do thời tiết bên đó lúc ấy không thuận tiện nên chuyến bay của cháu từ New York về Philadelphia bị trễ mất 45 phút. Vậy là cháu sẽ hạ cánh chậm đi 45 phút tương ứng. Tôi nhận được tin nhắn của Quang: "Con nhờ bố help môt viêc đây, bố gửi ngay email cho trường con kweit@thehill.org (cô giáo tiếng Anh), báo con đến trễ 45 phút, để họ cho bus ra sân bay muộn 45 phút.".
Tôi thắc mắc với Quang, bằng tin nhắn: "Sao vậy, theo lịch thì họ phải sẵn sàng tại sân bay để đón con chứ ???". Ngay sau đó, nhận được tin nhắn trả lời: "Con không muốn để họ phải chờ đợi con ở sân bay, phí thời gian của họ."

Trong lòng tôi tự nhiên trào dâng môt cảm xúc thực sự, và tự hỏi: cháu không muốn làm phiền người khác khi không cần thiết. Hình như nó cũng "hấp thụ" được "tính cách 99" (tính cách Ông Bình) thì phải ???

Với một sự việc nhỏ nhoi này, tôi có quyền hy vọng: cu Quang sẽ ít nhiều mang được tính cách của Cha Mẹ chúng tôi.Đó là điều mà mấy anh em chúng tôi thường tâm sự và bảo ban nhau trong cuộc sống từng gia đình.
 
TTC ngày 9 tháng 1 năm 2013 - Công.

7 nhận xét:

  1. Tuyệt! Nên giáo dục con cháu chúng ta biết sống vì mọi người, dám hy sinh cho mọi người.
    Quang giỏi lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa cha đã dạy ''mình vì mọi người,mọi người vì mình''.Sống phải có trách nhiệm về việc mình làm,đừng bao giờ gây phiền hà cho người khác.Không tham lam tơ hào vật chất của người khác dù là từ cái kim sợi chỉ.
    HP

    Trả lờiXóa
  3. Quang hay thật,biết nghĩ đến người khác là rất tốt.Trong khi đó Minh thì lại nghĩ khác.Chuyến bay của Minh về Moscow hôm 19Dec.bị delay 2h mà Minh kg báo về cho mẹ biết vì sợ tốn tiền điện thoại,phải tiết kiệm:(.
    HP

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều người trong nhà có cảm giác Minh hơi vì bản thân, còn Đức biết chăm lo cho người khác. Lớn đùng mà xếp cái quần cái áo cũng phải 1 tay của mẹ. Chả lẽ do môi trường sống từ bé ở bên tây? Nếu lí luận như vậy thì không đúng. Nên nhắc nhở cháu. Giáo dục 1 tính cách không bao giờ muộn.
    Không điện thoại thì tiết kiệm cho mình nhưng lại không lo mẹ đang phải chờ ở nhà ga lạnh giá. Cái nào cần hơn? Qua đây cũng có cách dạy cho Minh đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Cha mẹ sinh con trời sinh tính.Minh ít quan tâm đến người khác,ích kỷ và ỷ lại.Đức thì ngược lại,rất thương mẹ và tự lập.Phúc vẫn thường xuyên dạy dỗ nhắc nhở 2 anh em.Hi vọng rằng mưa nhỏ thấm lâu.Mấy hôm Minh đi chơi về bị ốm,rồi lây sang mẹ.Ban đêm thấy mẹ ho nhiều cũng hỏi con có giúp được mẹ gì kg?

    Trả lờiXóa
  6. Hôm đó có lái xe đi đón Minh ở airport.Lúc Minh về Phúc cũng nhắc Minh nếu chuyến bay delay thì phải báo về nhà để người đón không phải chờ lâu.Chắc lần sau Minh sẽ rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  7. Anh là người được sống gần cha.Cha luôn sẵn sàng vì mọi người từ những suy nghĩ nhỏ nhất.Anh còn nhớ,khi cha làm việc tại tại doanh trại Trường lục quân đóng tại Dương Trung Hải (một hồ nước ngọt lớn,phong cảnh rất đẹp).Cha trồng mấy cụm hoa hồng,thường sáng sáng tưới cho hoa.Anh hỏi cha:" Nay mai cha lại về Hiệu bộ,sao cha cứ phải chăm cho cụm hao hồng này?" Cha trả lời
    :" Mình không ở đây ,sẽ có người khách ở,họ sẽ rất vui khi có cụm hoa hồng đẹp ngay trước nhà".
    Khi lớn hơn ,anh nghiệm ra trong cuôc sống cha được các bạn,các đồng chí đạc biệt quý mến,vì cha sống luôn vì mọi người. Việc cháu Quang có ý thưc như vậy là rất quý, Công,vượng ,và tất cả chúng ta phải động viên các cháu biết sống vì mọi người. bác Chiến

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.