Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Lễ truy tặng Huân chương Sao vàng cho Cha trần Tử Bình, 14-1-2008 (phần 2)

Sau phần thủ tục trao tặng huân chương, ban tổ chức đã chuẩn bị những li rượu vang Đà Lạt (do đã thống nhất với gia đình "người VN dùng hàng VN") cho Chủ tịch nước và Bộ trưởng Ngoại giao chia sẻ niềm vui này với gia đình. Lần lượt từng vị khách có mặt mang li rượu của mình lên cụng li với Chủ tịch nước. Không khí ấm cúng, trang trọng nhưng rất vui vẻ, gần gũi. Anh Chiến lần lượt giới thiệu với anh Sáu Phong từng thành viên trong gia đình và từng vị khách mời của gia đình. Đúng là có được vinh dự này không chỉ là cống hiến của cha mẹ mà còn là của những bạn bè, đồng đội, những cơ sở cách mạng, quê hương. Anh Sáu Phong thân mật trò chuyện cùng từng người. 
Cuốn sách "Trần Tử Bình - từ Phú Riềng đỏ tới mùa Thu Hà Nội..." được trao tặng cho Chủ tịch nước và Bộ trưởng Ngoại giao. Anh Sáu Phong đã chụp ảnh với toàn bộ khách mời cùng gia đình rồi chia tay.
 
                                                                                                           
 
 
 
Tối hôm đó, trên chương trình Thời sự 19.00 của VTV1 có đưa tin "Bộ Ngoại Giao đã tổ chức long trọng Lễ truy tặng Huân chương Sao Vàng cho đồng chí Trần Tử Bình". Cả nhà nóng lòng ngồi chờ "sự tôn vinh của nhân dân Việt Nam, Nhà nước Việt Nam và lịch sử Việt Nam" cho Cha Trần Tử Bình, được phát trên sóng truyền hình quốc gia.
 
 
      

2 nhận xét:

  1. Vậy là Con, cháu ông Bình + bà Hưng đã làm xong môt việc rất trọng đại cho lịch sứ Đại gia đình 99.Việc này cũng là một cách báo hiếu rất thiết thực và đúng đạo làm con cùa con,cháu ông Bình + bà Hưng.

    Chắc rằng trên Thế giới bên kia, Hương hồn ông Bình và bà Hưng cũng "vui cùng con cháu' dưới trần gian.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta âm thầm chịu đựng, nhất là mẹ, trước những nhìn nhận không đúng trước đây. Xong vụ này không chỉ gia đình ta mà tất cả các cô chú thân tình với cha mẹ như được giải tỏa.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.