Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

"Tôi với bà sau này sẽ chôn chung một lỗ" (Slide: TTC)

Lúc còn sống, Cha thường nói với Mẹ: "Sau này chết, tôi với Bà sẽ chôn chung một lỗ". Đấy là nguyện vọng của Cha, được tâm sự thường xuyên với người bạn đời.

Thế là ngày 28-12-1996, nguyện vọng của Cha đã được "thực thi".


Ngày 27-12-1996,
Các con,cháu phải xuống "nhà
cũ" của Mẹ, đê chuẩn bị các "thủ tục dọn nhà". Trên các bức hình còn hiện rõ : công việc diễn ra từ giờ Ngọ, cho đến mãi gần 3 giờ chiểu mới "dọn dẹp" xong. Anh Ngân thắp nén hương cuối cùng dưới "nhà cũ". Sau đó đưa Mẹ đi "tắm rửa" và đợi đến sáng hôm sau (28-12-1996), mới lên đường "về với Cha". Ông Cả không quên xách tấm bia trên mộ chí của mẹ về "nhà mới".




Sáng sớm 28-12-1996,
Cả nhà, đầy đủ: cô Lành (em gái Cha), các con, dâu, rể, các cháu gọi bằng Bác, Chú, Thím ở Thái Bình, Nam Định; các cháu gọi bằng Ông Bà, lên đường đi nghĩa trang Văn Điển từ 3 giờ sáng - là giờ tốt "di chuyển Mẹ đi". Anh Ngân "điều" một xe Hiace của VNAirlines (nhờ chú Tiêu) đi "hướng chính", còn một xe buýt thì đi "nhà mới" của Mẹ. Ông Bùi Đức luôn có mặt trong những ngày trọng
đại của gia đình.

 Đến 6 giờ, cả đoàn "về tới nhà mới của Mẹ". Cha đang "chờ ở đó" ! Cụ Tích làm thủ tục "xin phép động nhà động cửa"... . Đến 7.30 - 8.00 giờ, công việc đâu vào đấy, cụ Tích lại khấn lần cuối, cả Đại gia đình xúm quanh Cha Mẹ - Ông Bà - chụp ảnh kỷ niệm. Sau đó về nhà 99 tổ chức bữa cơm "tân gia" của mẹ, thực hiện đúng "ước nguyện" của Cha.

1 nhận xét:

  1. 1996, con Bà Hưng chưa có camera, nên chỉ có máy ảnh, để chụp ảnh thôi! không có clip video trình chiếu.Có thể sự kiện này không có clip nên không sinh động lắm! Mong mọi người xem "thông cảm". Chứ nếu công việc này mà có clip thì cảm động hơn, có thể nhỉ ???

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.