Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Sinh nhật Quang bên Mỹ (Apr.30th' 2013)

Hôm nay, bên Vietnam là ngày 1-5-2013, nhưng bên Mỹ (bờ Đông của nước Mỹ) là ngày 30-4-2013 - sinh nhật Quang - lần thứ 16.

Ảnh chụp ngày 31-5-1997, Quang 1 tháng tuổi.
Buổi sáng, cà nhà Công Vượng tụ tập 10 giờ sáng để chat với Quang, chúc mừng sinh nhật cháu. Khi kết nối mạng xong, thì trên màn hình điện thoại xuất hiện khuôn mặt "phờ phạc" của Quang với giọng "lè nhè": "con đang phải học để ngày mai thi một môn, có lẽ đến 1.30 am hoặc 2.00 am mới ngủ,bây giờ buồn ngủ quá rồi, mà không giám ... ."
                                                                           
Thế là cả nhà "vội vàng" mỗi người một câu chúc tụng là stop ngay !

Sinh nhật này.
Quang phải ôn và thi liên tục trong tháng 5 này, cuối tháng là xong năm lớp 10. Sau đó chuẩn bị cho năm lớp 11 - năm then chốt vào đại học - vì sẽ phải hoàn thành trước một số môn. Còn năm lớp 12 chỉ là năm "hướng nghiệp" (chọn trường nào cho phù hợp).                           

Cả gia đình vui khi thấy Quang rất tự giác và ý thức được việc học hành của mình, mặc dù thấy cũng "xót xa" khi đang tuổi ăn tuổi ngủ, mà phải ngồi đến 1 - 2 giờ sáng để "cầy" !!!

Cháu hứa sẽ quyết vào được trường đại học tốt của Mỹ !


8 nhận xét:

  1. Ông này mặc áo hở nách rõ to.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như là "fashion" của học sinh trong trường ! Từ áo T- shirt dài tay, ông ta dùng kéo làm "cái xoẹt", càng sâu càng mốt ... . Thế là thành cái áo "đúng mốt" !

      Xóa
  2. Tối hôm qua cô Phúc đã kịp chúc mừng Sinh nhật quang rồi.Quang cám ơn cô và viết cháu đang ở trên lớp.Cô vội vàng bye luôn để kg làm phiền cháu.Quang dạo này đẹp trai quá:).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 2-6 này, cháu về nghỉ hè ở nhà.TTC

      Xóa
  3. Quang nghỉ hè sớm nhỉ.Đầu tháng 8 Đức sẽ về Vn để xin visa lên University.Cô Phúc sẽ cố gắng thu xếp để cho Đức được gặp gỡ các bác,cậu mẹ Minh và các anh chị em trong Nam ngoài Bắc cho có tình cảm ruột thịt gắn bó.

    Trả lờiXóa
  4. sao bac quoc ko noi happpy bday chi nhi

    Trả lờiXóa
  5. Trả lời
    1. Oh, vây là sinh nhật Chi ngày 3-5 ? Các bác cũng không nhớ, lỗi này thuộc về các bác .Nhưng "muộn còn hơn không" phải không Chi (pelican). Thêm môt tuổi, gia đình bác chúc cháu học giỏi, ăn ngủ khỏe, trưởng thành nhiều trong cuộc sống tự lập, thường xuyên trao đổi tin tức với Đại gia đình ta.TTC

      Xóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.