Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Lúm đi thực tế (Ba Trung)

Tuần này Lúm không học ở trung tâm thầy Rich, Ba nói Lúm xuống làm ở TPP để biết công việc 1 người công nhân phải làm khi tự mình kiếm sống. Anh Hiển cho em làm ở chỗ đơn giản và sach sẽ nhất, đó là Quality control của chổi sơn thành phẩm. Em kêu đau hết cả ngón tay nhưng cơm tập thể ăn ngon, mọi người làm việc không nói chuyện, biết em là con giám đốc nên cũng quý (không bị bắt nạt và sai vặt!).
Bốn ngày lao đọng chắc sẽ để lại cho Lúm suy nghĩ về công việc Ba đang làm. Ba sẽ trả em 4 ngày lương này để vui với bạn bè bằng đồng tiền mình làm ra.
Các chị chia sẻ với Lúm nhé.

4 nhận xét:

  1. Các cháu trong nhà hãy luôn nhớ câu nói Ông Nội dậy thế hệ F1 của nhà 99 :"Chỉ có lao động mới có tự do chân chính".
    Việc Lúm lao động,sống cuộc sống người công nhân là việc làm rất bổ ích cho cháu.

    Trả lờiXóa
  2. Hinh nhu xet ve goc do nhan quyen "ba Trung" dang giao duc sai roi day ! Lum chua den tuoi lao dong ma da bat lao dong la vi pham phap luat day. Kieu nay chi co gia tri o VN thoi !

    Trả lờiXóa
  3. Lúm đi làm như thế là hơn các chị rồi hihi. Hi vọng Lúm sẽ nhận ra rằng mình may mắn như thế nào khi vẫn được ba mẹ chăm lo. Thử tưởng tượng mình phải lao động như tất cả mọi công nhân ở xí nghiệp và phải trang trải mọi chi phí trong cuộc sống...
    Con đi làm ở nhà hàng ăn trong trường mà ba mẹ đến thăm 2 năm...mặc dù chỉ được trả minimum wage nhưng mỗi tháng nhận được tiền lương, con thấy vui vô cùng và thấy mình có trách nhiệm hơn trong việc chi tiêu. No pain, no gain. Đi làm ở nhà hàng con thường xuyên bị bỏng tay và phải carry rubbish 4 tầng thang hay vác mấy khay đồ uống đến oằn cả vai. Nhưng in the end of the day, we all made it through. Con học được từ Seung rất nhiều điều. Seung là một người tự lập, không bao giờ kêu ca và một khi được giao nhiệm vụ, nó đều hoàn thành xuất sắc. Nó cũng làm cửu vạn một thời gian trong siêu thị để tự mua laptop. Bố mẹ nó rất chặt chẽ trong việc chi tiêu. Mọi người làm được thì mình cũng làm được. Và còn có bao nhiêu người muốn được nhận vào làm mà không được đấy thôi. Lao động dạy cho mình được nhiều bài học mà không sách vở nào mention đến.
    Tuần này con sẽ tìm việc làm thêm. 1st priority sẽ là làm về retail nếu không được thì con sẽ kiếm việc ở restaurant. Along side, con vẫn đang chờ reply của bạn Ben và bạn Nico góp ý về CV, sau đấy con sẽ apply để tìm việc full time. Bận rộn có thể làm mình mệt mỏi phisically nhưng nếu không lao động, con thấy mình mệt mỏi mentally và thấy mình không có ích.
    Chắc Lúm cũng hiểu ra được phần nhiều về nỗi vất vả của ba mẹ khi phải take care không chỉ 3 chị em mình mà còn tất cả mọi người xung quanh đúng không? Cố gắng chăm chỉ học tập để sau này tìm được một công việc mà mình yêu thích. Mình may mắn vì có một background vững chắc hơn nhiều người khác và mình phải có trách nhiệm để không phụ lòng ba me. Em sẽ thấy tự hào khi gặp bạn bè và chia se kinh nghiệm khi đi làm dưới xí nghiệp. Well done!
    Chị Phương

    Trả lờiXóa
  4. Pinh,
    Con cố gắng lên , 1 công việc nào đó trong một giai đoạn chuyển tiếp sau khi học xong trong một xã hội văn minh Ba thấy là điều cần thiết và phù hợp với hiện tại . Sau đó con có thời gian hơn để tìm việc đúng với kiến thức mình học .Tuy nhien , Ba vẫn tham khảo bạn bè thân ở Việtnam để trường hợp con phải về thì ta vẫn chủ động có công việc .nhận thức của con trưởng thành rồi , đó là cuộc sống tự lập mang đến ! Ông Bà đều dạy con cái phải tự lập , không ỷ lại người khác ,đó là con đường rất đúng đắn , các con cũng đang hiểu và sống đúng theo đièu Ông Bà mong muốn .
    Con nên vào trang ĐẠI GIA ĐÌNH 99 TRẦN HƯNG ĐẠO để nắm được diễn biến của từng cá nhân và các gia đình nhà ta .Cuốn truyện QUYỀN SƯ của Ba đã in rồi ,con muốn Ba gửi sang không ?
    Thế nhé , take care of yourself ,say hi to Ben and condolance for his grand-dad's passaway ,he is so kind during our stay in London last summer !
    DAD

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.