Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Nhớ Mẹ

Tình cảm thân thiết của các Bác, Cô, Chú - những người bạn chân tình của Cha Mẹ. Xem lại, để chúng ta cùng mãi ghi nhớ công lao của Cha Mẹ.
Gia đình chú Trần Độ

Gia đình Bác Nguyễn Chánh

Gia đình Chú Văn Tiến Dũng (Văn Huấn đứng sau).

Chú Lê Quang Đạo, đàn em được Cha cứu sống 1945.

Nhớ cha mẹ các cháu nhiều!

Chú Nguyễn Cơ Thạch

Cô Lê Thu Trà (gia đình Bác Lê Liêm) đã lưu bút
vào sổ tang "Hưng ơi, Hưng đi thật rồi sao"

Bác Trương Thị Mỹ

9 nhận xét:

  1. Mẹ mất đã 20 năm rồi,mà P xem ảnh vẫn rơm rớm nước mắt.Nhớ cha mẹ khôn cùng.HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi ngày Chủ nhật rảnh rỗi, lại giở album "đám tang Mẹ" ra xem lại. Lại khóc, nhớ như mới ngày nào đậy thôi ! TTC

      Xóa
  2. Ngày đó thợ ảnh chụp bằng máy ảnh chưa hiện đại, chưa phải là máy kỹ thuật số (digital) hoàn toàn, nên ảnh không được thật là nét. Vậy mà cũng chỉnh sửa trên máy tính rồi mới ra được chất lượng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác cho thợ scan luôn cho đỡ hỏng bác?

      Xóa
    2. Cháu ơi, cần gì phải thợ ? vì bác cũng co máy scanner văn phòng, có dùng được ko ???

      Xóa
    3. scanner van phong dung cung duoc bac a, nhung neu nhieu va mau bi hong thi dua cho tho sua cho no nhanh :)

      Xóa
  3. Ngày cha đi, chỉ anh Chiến, chị Hồng và Nghị, Phúc, Trung ở nhà nên được chứng kiến. Lợi, Quốc, Công mới cùng Trường Trỗi vừa mới sang Quế Lâm, TQ nên khi được nhà trường báo tin đã đứng ở sân vận động lạnh lẽo ôm nhau khóc. Ngày đó là chiến tranh nên tang lễ làm nhanh gọn (đang tạm ngừng bắn) từ trưa đến chiều là đưa cha đi. Nhiều bạn bè, chiến hữu ở xa đâu có về được.
    Còn ngày mẹ đi, tháng 8/1993, đã hòa bình, điều kiện đi lại dễ hơn nhiều, chúng ta được gặp lại nhiều bạn bè, đồng đội, cơ sở cách mạng của cha mẹ từ Hà Nam, Ninh Bình, Hưng Yên... lên đưa mẹ. Thật cảm động và qua đây mới hiểu, cha mẹ đã sống thế nào với đời. Với cha mẹ, cái quý nhất là tình là nghĩa (Cha dạy: đừng bao giờ quên những người cưu mang mình lúc gian khó); còn đồng tiền không phải là tiêu chí cuộc đời. Vì thế mà cha mẹ và thế hệ của cha mẹ sống nghĩa tình, giản dị, gần gũi với nhân dân.
    Đây là điều các con, các cháu nhà ta phải học tập.

    Trả lờiXóa
  4. Thứ sáu 01/11/2013 vừa qua Trung qua 30 Hoàng Diệu ,đưa cho gia đình bác Văn toàn bộ disk về đám tang khi quay và phát của Ban thời sự VTV do Hoàng Sơn phó ban chỉ đạo ,Sơn cũng giành tình cảm riêng cho gia đình bác Giáp nên nhờ Trung đưa đến .Sau khi thắp hương anh em ngồi với nhau ,Trung có nói về các bức ảnh lưu lại của nhà bác Văn khi đến viếng mẹ .Hồng Nam muốn có những bức ảnh đó ,các anh tập hợp lại rồi chuyển cho Trung nhé .

    Trả lờiXóa
  5. Chị Võ Hạnh Phúc cũng có ý tưởng mời bạn bè Trỗi sưu tập ảnh cụ Văn với đồng đội (là bạn chiến đấu, là phụ huynh của Trỗi) các thời kì. Đây là ý tưởng hay như Võ Hồng Nam từng nghĩ. Anh hứa với chị Phúc sẽ chủ trì chuyện này.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.