Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Hoàn thành việc xây mộ ông bà nội



Anh em ta đã họp bàn và ra quyết nghị đầu tư và giao cho các em ở Ân Thi, Hưng Yên nhiệm vụ thi công mộ phần của ông Phạm Văn Cống, bà Nguyễn Thị Quế - ông bà nội nhà ta; kết hợp xây lại mộ phần của ông bà nội và cha mẹ (chú Chuyền, cô Hiền) các em.
Trong năm qua, các em đã hoàn thành nhiệm vụ. Sáu ngôi mộ quy hoạch sát nhau, cao ráo, được ốp đá rửa, có gắn bia ghi lại cẩn thận những thông tin cần thiết cho con cháu đời sau.
Ngày 23/6/2013, Trung đã về Ân Thi dự lễ khánh thành mộ phần các cụ. Nay mới đưa lên vài hình ảnh đề cả nhà nắm được.



Mộ phần bà Maria Nguyễn Thị Quế và Phêrô Phạm Văn Cống.
Trên 2 tấm bia đều có ghi dòng "Sinh ra Phê-rô Thiếu tướng Trần Tử Bình".


Mộ phần cô Phạm Thị Hiền (em cha) và chú Nguyễn Thế Chuyền.


Mộ phần ông bà nội các em ở Ân Thi, Hưng Yên.

6 nhận xét:

  1. Vậy là chúng ta đã hoàn thành được trách nhiệm của Ông Bình đối với Cha Mẹ và gia đình cô em gái.

    Trông các ngôi mộ đơn giản, mà ấm cúng, xum vầy - rất vừa ý.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà mình mọi người đi nước ngoài có lẽ đều đã tham quan khu nghĩa trang.Cảm giác đến nghĩa trang là tinh thần thoáng đãng, thư thái.Khu mộ ở Ân Thi của ông bà nội,cô chú Chuyền...trông kiên cố quá.Phần mộ của người đứng đầu thường xây to nhất, của con cháu...thì nhỏ hơn.Mà đã là dòng họ thì chỉ có những người có huyêt thống chứ không có thông gia...Nếu bao quang khu mộ là hàng rào sắt thì đẹp hơn nhiều.HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lẽ ra là thế nhưng ở VN là vậy, phải chấp nhận. Các em ở quê chúng nó quan niệm đơn giản. Hơn nữa muốn có hàng rào che chắn vòng ngoài là phải mua được đất rộng.

      Xóa
    2. Hơn nữa các cụ nằm ngoài đồng cũng phải phòng ngập lụt, nước lớn, phải xây cao.

      Xóa
    3. Không biết, ngôi mộ bên trái (ngoài cùng) là của ai ??? Mà lại cùng hàng cùng lối với Ông bà Nội ta !!!

      Phúc nêu vấn đề "hai ông bà nhà chú Truyền không nên nằm cùng hàng cùng lối với Ông bà Nội ta". Đúng đấy. Việc nào đi việc nấy. Ông bà Nội của ta, là ta - con cháu ông Bình - phải chăm lo. Còn nhà thông gia thì các anh em nhà chú Bá phải có trách nhiệm chăm lo. Nằm trên một mảnh đất cũng được, nhưng không nên ngang hàng ngang lối như vậy. Họ nào cũng có truyền thống, giòng họ riêng biệt chứ !!!

      Khi xây dựng, các anh em nhà chú Bá phải hỏi ý kiến anh em nhà ta chứ ??? Làm như thế là "qua mặt" anh em ta, nếu không hỏi ý kiến anh em ta. Bắt ta phải chấp nhận "chuyện đã rồi" - nếu vậy, là không được !!!

      Không để "quan niệm đơn giản" như vậy, trở thành suy nghĩ "như nhau cả" !!! Không có "tôn ti trật tự" !!!

      TTC

      Xóa
  3. cac cau dung noi nhu vay ,nhung nguoi o nha co trach nhiem quan ly nhu Cau Chuc ( Pham Cong chuc ) cung da c gang kha nang roi , dung nen trach nhau ok .
    Gia dinh Cu Riem .( Pham Thi Riem )

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.