Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Viếng chú Hoàng Minh Phương

BLL Lục quân Trần Quốc Tuấn do Thiếu tướng Hoàng Dũng dẫn đầu.
Hơn 2g chiều đến NTL QĐ 5 Phạm Ngũ Lão, Gò Vấp đã thấy chú Hoàng Dũng Trưởng BLL Lục quân có mặt. Theo kế hoạch thì 3g mới bắt đầu.
Đoàn BLL Lục quân Trần Quốc Tuấn có chú Dũng cùng anh Chiến, Quốc, Chính (k53). Anh Chí, cựu lưu học sinh du học ở TQ những năm 1960, đi cùng đoàn.

Vòng hoa của Tổng lãnh sự TQ.

Vòng hoa của Văn phòng và gia đình Võ Đại tướng.

Chú Hùng (LQ k4) nói chuyện với con gái Võ Hạnh Phúc.
Ở nơi đặt hoa chờ vào viếng thấy các vòng hoa của Văn phòng Đại tướng, gia đình Đại tướng cùng chú Huy Văn. Có cả vòng hoa của Tổng lãnh sự TQ. (Chú là 1 trong những lưu học sinh VN đầu tiên sang học TQ 1949).
Võ Hồng Nam cùng con gái Võ Hạnh Phúc vừa từ sân bay đến thẳng NTL QĐ.
Tướng lĩnh các thế hệ của BTTM, QĐ4, đồng hương Hà Tĩnh... đến viếng rất đông.

Xin ghi lại vài hình ảnh.


1 nhận xét:

  1. Ông Nguyễn Thiện Chí cự sinh viên Việt nam từng học tại Đại học Bắc Kinh 1957-1962) hiện là Trường ban liên lạc lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc kể một chuyện rất cảm động về ông Hoàng Minh Phương như sau: Sau khi từ K trở về khoảng cuối những năm 80,ông Hoàng Minh Phương đả đến Trung tâm dây tiếng Hoa của Đại học Sư Phạm thành phố Hồ Chí Minhđể xin làm giáo viên . Bằng lao động của mình ông đã dậy tiếng Trung để kiếm thêm tiền bù vào khoảng thiếu hụt từ lương Đại tá về hưu ". Tôi hỏi vậy trình độ Trung Văn của ông Phương có thể đánh giá như thế nào?,ông Chí cho biết ông Phương nói,dịch rất tốt, xong chữ hán phải học lại rất nhiều để làm thầy dậy giỏi ,ông thật sự là một giáo viện giỏi của Trung tâm.KC

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.