Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Giỗ ông Trần Tử Bình

Ngày 3 tết năm nay kỉ niệm 47 năm ngày ông mất (1967 - 2014). Tại phía Nam tổ chức giỗ ông tại nhà bác Chiến, có 3 nhà tham dự: Chiến, Quốc, Nghị. Hai nhà - bác Hồng được mời về Hàm Tân dự kỉ niệm thành lập thị trấn và nhà Công Vượng sang Thái nhân vụ cháu Đào sinh 3 - nên vắng mặt.
Ở HN tổ chức tại nhà Trung. Từ sáng Tiến Long đã gọi báo sẽ đến.
Hai chắt đích tôn thắp hương cho cụ nội.

Quốc trước ban thờ.

Trang, Dung và 2 con.

Mẹ con Phương Anh.

Bác Chiến có lời.

Cả nhà.

Cánh chị em.

Cánh đàn ông.

Buôn dưa lê sau bữa ăn.
Cả nhà.

Nhờ phúc đức của ông bà mà 8 anh chị em cùng gia đình đều mạnh khỏe, hạnh phúc, mọi thành viên đều là những người có ích cho xã hội, yêu lao động, không ham hố quyền lực, không tham ô tham nhũng; các con, cháu thế hệ 3, 4 của nhà 99 đều mạnh khỏe, phương trưởng, học hành tiến bộ.
Đó là niềm tự hào của đại gia đình ta.

4 nhận xét:

  1. Nhìn đi, ngoảnh lại, "đếm trên đầu ngón tay" - chả có gia đình nào cùng thời có được tính cách như Nhà 99 này !!!

    Ta thì cho là "tự hào" - còn có người thì cho là "tự kiêu".

    "Tự" gì, thì "Tự" - ta vẫn là ta !!!

    Làm sao mà duy trì được là "Ta" mãi mãi ! Đó là điều rất khó !!! TTC

    Trả lờiXóa
  2. Rau nào sâu ấy.Con cái là phản ánh của cha mẹ.P rất tự hào được tiếp thu nền giáo dục của cha mẹ,ảnh hưởng của các anh chị em trong nhà mình.Dù ở đâu P cũng tìm được tiếng nói chung với mọi người xung quanh kg bị lạc lõng.Cái đó là nhân cách là văn hóa của con người.P luôn cố gắng dạy dỗ các con theo cách của nhà 99.
    HP

    Trả lờiXóa
  3. Cùng lúc trong Nam vào mâm,Trung từ Sở Thượng gọi vào thông báo ngoài đó sau khi thắp hương cho Cha ,củng vào mâm,Tới dự có cụ Thiên Tích ,Tiến Long, Hữu Việt. Anh và anh Quốc chúc Tết cụ Thiên Tích.
    .Năm nay Nhà 99,nhà Công Vượng ,hai cháu Hùng , Đào sinh hạ được hai cháu trai,một cháu gái (mẹ tròn con vuông là Hồng Phúc ).
    Chúng ta có quyền tự hào về cha,mẹ.
    Mỗi chúng ta đều cố gắng sống, làm việc sứng đáng với nhân cách, tấm lòng nhân ái của cha,mẹ .
    Trách nhiệm hôn nay của chúng ta là truyền cho con,cháu lòng tự hào và trách nhiệm bảo vệ truyền thống gia đình 99. KC

    Trả lờiXóa
  4. Vào lúc 19gio 25 chương Trình VTVI -Thời sự giành thời lượng 4 phút cho mốt vấn đề rất được xã hội quan tân là vấn đề rèn luyện sức khõe , Xuất hiện xuất hiện người con thứ 8 của ông Trần Tử Bình,bà Nguyễn Thị Hưng là Võ sư-lương y Trần Việt Trung nói về ích lợi của việc rèn luyện môn dưỡng sinh nhu quyền đối với việc nâng cao sức khỏe, trí lực, ý thức xã hội .
    Nhân ngày 3 Tết, Ngày lể thầy VTV-I có giới thiệu trong thời lượng phát sóng quyển "Quyền Sư" của Trần Việt Trung.
    Việc VTV1 giành thời lượng 4 phút cho vấn đề này,chứng tỏ những người làm truyền hình Quốc gia đánh giá caop môn võ học này. Đối với Nhà 99 là một vinh dự.rất đáng trân trọng.Kháng Chiến

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.