Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Thăm cô Hà Giang

Các bạn là con em cán bộ TW Hội Liên hiệp phụ nữ VN hẳn không lạ gì bà Hà Giang, vợ cụ Trần Xuân Độ. 
Công và bà Hà Giang.

Quận ủy Q1 tới thăm và tặng quà tết cho bà.

Cụ Độ là đồng hương Bình Lục, Hà Nam và là bạn tù Côn Đảo với cha tôi từ 1931 đến 1936. Trước đó, cụ là đảng viên Quốc dân Đảng cùng cụ Nguyễn Bình, và cùng được giác ngộ trong thời gian ở tù Côn Đảo. Tới sau Cách mạng Tháng Tám, cụ mới được đón về đất liền và là chính ủy QK7 đầu tiên cùng Tư lệnh Nguyễn Bình. Sau này cụ là đại sứ Triều Tiên. Bà Hà Giang được cử đi làm bí thư cho cụ rồi về công tác ở TW Hội.
Vì thương cha tôi phải sống 1 mình ở Bắc Kinh mà mẹ tôi cho Thành Công (khi đó chưa vào học vỡ lòng) sang sống cùng cha. Rồi cha tôi lại thương ông bạn tù không có con cái nên cho Thành Công sang Bình Nhưỡng sống với bác Độ, cô Hà Giang. Thế mới hiểu tình bạn của các cụ đáng quý thế nào - sẵn sàng hy sinh vì bạn! Từ đó Công trở thành con nuôi của gia đình.
Sáng nay, 1/2/2015, 2 anh em tôi đến thăm bà. Bà năm nay đã 99 nhưng vẫn tinh tường. Sáng nay Thành ủy trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho bà nhưng vì bà già yếu nên không đến được. Theo kế hoạch, tuần tới họ sẽ xuống gia đình. Còn quận xuân này đã tặng bà 1 phong bì dày.
Chúng tôi chúc bà thọ tới 100, chả kém gì cụ Độ tới 103 tuổi mới về với Tổ tiên.

1 nhận xét:

  1. Thăm bà, thấy cái ti-vi bà xem đã cũ, Thành Công đã mua biếu bà cái mới tinh thể lỏng LCD.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.