Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Về thăm Tiểu chủng viện Hoàng Nguyên xưa

Vợ chồng Trung Minh vừa về thăm Tiểu chủng viện Hoàng Nguyên, nơi cha từng học ở đó những năm 20 thế kỷ trước. Chữ Quốc ngữ, Hán nôm, chữ latin cùng Kinh Thánh... là những môn ông được học.
Những kiến thức này cùng kiến thức học được trong bước đường cách mạng đã làm điểm tựa cho ông hoàn thành những nhiệm những nhiệm vụ tưởng chừng khó khăn nhất.
Chia tay cha cai quản nhà thờ.
Đại gia đình ta tự hào về ông và không quên mái trường này, cho dù giờ không còn là chủng viện.
Mời xem vài hình ảnh hôm nay của Nhà thờ Hoàng Nguyên.

1 nhận xét:

  1. Minh có hỏi linh mục Thuyết về những bút tích ghi chép lại của trường dòng về những chủng sinh (trong đó có Cha ,vì có nghe nói rằng sức học và trí tuệ của Cha được đánh giá rất cao ,không chỉ ở mức Linh mục mà có thể ở mức Giám mục!). Nhưng toàn bộ những bút ký đó không còn ,hình như đã chuyển hết sang Paris .

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.