Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Bức thư của 1 học sinh của Cha, gửi nhân ngày lễ 30/4

Chú Vũ Diệu, cựu học viên giói k6 Lục quân, được giữ lại trường làm giáo viên ở Vân Nam, Quế Lâm cho tới khóa 11 (khi trường lên Sơn Tây). Dịp này, chú có thư gửi gia đình ta:


Thứ bảy, 28/4/2018
Thân gửi Quốc
Trong những ngày nghỉ dài như thế này, chắc gia đình Quốc có thắp nhang nhắc đến ông bà.  Nhờ Quốc thắp giùm  mấy nén nhang trên bàn thờ ông bà, nói lính cũ của Cụ Bình còn nhớ đến Cụ.
Quay lại thời trai trẻ k6, k7. Xa Tổ quốc, mỗi lần gặp các chị: chị Hưng (mẹ của Quốc), chị Mai (phu nhân của cụ Thiết Hùng), chị Thoa (phu nhân của cụ Đổ Trình, Phòng Huấn luyện), chị Mai (phu nhân của BS Chương - thủ trưởng Bệnh xá của trường ở Phụng Minh Thôn), chị Kiều Miên (văn công)... để nói chuyện là bọn mình cảm thấy ấm cúng như đang sống ở bên nhà. Đặc biệt mình rất mến chị Hưng, cởi mở, dễ gần, ngôn ngữ bình dân (khác với chị Thoa!).
Chị Hưng sang được hưởng tiêu chuẩn cấp Dinh (hình như là Phó Tổng Vụ Cổ cho ông Phan Thái). Hồi ở Vân Nam, Phòng hành chính của trường gọi theo tên Tàu là Tổng Vụ Cổ. 
Thế mà tất cả đã trở thành quá khứ cách đây hơn nửa thế kỷ rồi đấy (57 năm)!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.