Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Bác Mẫn chụp ảnh (Hạnh Phúc)

Hồi cha mất, các anh Lợi, Quốc, Công không ở nhà nên không biết, bác Mẫn - phóng viên nhiếp ảnh của VNTTX - rất nhiệt tình, chụp nhiều kiểu ảnh từ lúc cha mất ở Bệnh viện Việt-Xô đến khi tang lễ tại CLB Quân nhân. Đó chính là những kỉ niệm vô giá của gia đình.
Sau ngày cha mất, mẹ rất buồn, vợ chồng bác hay qua lại nhà mình, thăm hỏi, động viên. Vợ bác người Nam bộ, là y sĩ đỡ đẻ rất giỏi ở Nhà hộ sinh Phùng Hưng. (Hồi chị Hồng đẻ Trường Sơn, mẹ có nhờ bác đỡ giúp). 
Hè 1967 được về phép, các anh mới được gặp bác. Bác ăn mặc kiểu cách, tóc để gọng kính, chải mượt bizantine và sôi nổi như thanh niên. Nghe bác kể không những là bạn tù Côn Đảo cùng cha, mà còn đồng hương Hà Nam. Nhà bác ở 25 Phan Bội Châu, có 1 anh đá cho Thể Công.
Bác chụp ảnh rất giỏi, sau này còn hồi phục nhiều ảnh cũ của cha mẹ. Đám cưới anh Triết, chị Hồng bác cũng chụp ảnh, nên có nhiều ảnh đẹp. Sau này nhà bác chuyển đi, Nhà nước lấy lại để sửa làm văn phòng cho UNESCO. Từ sau ngày Giải phóng miền Nam thì mất liên lạc với bác. 
Bác Mẫn cũng là 1 trong những người bạn tốt của cha mẹ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.