Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Bác Vỵ, bác Bái

Họ hàng nhà ta ở Tiêu Động lên HN có bác Vỵ và bác Bái.
Bác Vỵ là họ bên ông nội. Là dân Công giáo, làm công nhân đường sắt từ thời Tây, sau theo cách mạng, bác phấn đấu vào Đảng. Nhà bác ở phố Hòa Mã, vào dịp Tết, cha hay cho anh em ta lại chơi với bác. Tính  2 bác hiền lành. Bác mất sau cha. Hôm mẹ mất 1993, anh... con trưởng của bác đến viếng và ghi vào sổ tang "Con trai trưởng của ông Vỵ kính viếng cô!".
Còn bác Bái họ bên bà nội. Nghe kể lại, ông cụ sinh ra bác là thầy dạy học cho cha. Chị Ngọc cùng học Ngoại thương với chị Hồng, sau mất vì bệnh tim. Bác còn có anh Quang là GS BS ở Học viện Quân y, sau lên đến thiếu tướng.
Dân Tiêu Động tự hào là đất "phát Thành và phát Tướng" - Thánh thì có cụ Phê-rô Nguyễn Văn Hiếu tử vì Đạo năm 1840 và được phong Thánh năm 1900; Tướng thì có ông Bình được Cụ Hồ tấn phong năm 1948. Nhờ ông Bình đi tiên phong mà làng ta có đến dăm ông tướng.
Anh Minh con út ở Bộ Giao thông, nay là chuyên viên của Văn phòng Chính phủ.
Nhà bác Bái ở trong làng Nhân Chính. Cha và mẹ cũng cho các con đến chúc Tết hàng năm. Nay anh em vẫn giữ liên hệ và gặp nhau vào những dịp trọng đại của đại gia đình. Tiếc là mất liên lạc với nhà bác Vỵ.

4 nhận xét:

  1. Gửi Anh Quốc,

    Em gửi Anh số điện thoại của Gia đình Bác Vỵ. Anh Vo con trai Bác Vỵ đã mất lâu rồi. Vợ chồng Anh Vo được 4 người con. Con dâu Bác Vỵ là Chị Nguyễn Thị Hoàn 01689020102, con trai của Anh Chị là Minh 0935029999) con (nuôi từ nhỏ) của Bác Vỵ là Anh Lê Hữu Hạnh 0934508837. Hiện nay Gia đình Chị Hoàn đang sống tại Hải Phòng. Còn Gia đình của Anh Hạnh đang ở số 47 ngõ 22 Lê Duẩn, Đống đa Hà nội

    Chào Anh
    Em Quang Vinh

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.