Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Phái viên đặc biệt của Bác (KC)

Các CCB viếng bác Lý khi mộ phần mới xây lại.
(Có thiếu tướng Minh Long).
Hai bác Lý Ban - Ôn Bảo Trân và cha mẹ có mối thân tình từ ngày ở Chiến khu Việt Bắc 1947. Sau này Nghị học với Lý Tân Huệ, còn anh chị Lý Tân Hoa-Kim Na, chị Niệm Vân, anh Việt được cha mẹ coi như con cháu trong nhà.

Cha, Việt Trung và anh Hoa, chị Na tại Bắc Kinh 1965.
Bác Lý cùng cha tham gia nhiều cuộc thương thảo với Chính phủ TQ và là đồng tác giả (phía VN) của nhiều hiệp định thời gian 1959-67. Bác lại là Thứ trưởng-bí thư Đảng đoàn Bộ Ngoại thương, thủ trưởng của mẹ. Bác làm việc tới 1978 thì nghỉ hưu tại TpHCM. Năm 1981 bác mất và an nghỉ tại Nghĩa trang Tp. Năm 2008, gia đình đã xây lại mộ. Nhiều CCB là lính của bác, trong đó có thiếu tướng Nguyễn Minh Long (con cụ Ba Triệu, cơ sở của cha mẹ ở Cổ Tiết, Phú Thọ), đến thắp hương cho bác.
Bác Ôn Bảo Trân cùng gia đình về Quảng Châu năm 1983, chỉ Huệ ở lại VN. Bác Trân mất và an nghỉ tại Quảng Châu.
Năm 2011, bác Lý Ban được Nhà nước truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh. Gia đình ta đã có bài viết trên SGGP về bác. Mời cùng đọc!

1 nhận xét:

  1. Lần đó anh Lý Tân Hoa đưa chị Kim Na lên sứ quán thăm cha. Chị Kim Na là con 1 đ/c TW Đảng CSTQ, dạy tiếng Nga, Anh. Cha khuyên 2 vợ chồng nên về VN làm việc. Sau đó 2 anh chị về nước.
    KQ

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.