Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Hai cái tủ và bộ giường của mẹ khi về hưu, ai còn nhớ ? (KQ)

Năm 1978, mẹ nghỉ hưu. Cả nước vừa qua chiến tranh nên nghèo lắm, các nước lớn lại cắt viện trợ nên càng khó khăn. Tuy nhiên với thế hệ của bà khi về hưu, tổ chức cũng cố gắng lo cho những 'chính sách' tối thiểu. Các cụ thường được cấp cho bộ đồ gỗ gia đình: giường, tủ, bàn. Mới có chị Hồng, anh Chiến xây dựng gia đình nên mẹ xin cấp 2 cái tủ đứng, 2 cái giường đôi; có bù thêm tiền. (Chắc đề đạt với các chú vì "tôi nhiều con"?).
Từ 1963 khi nhà ta chuyển về 99 Trần Hưng Đạo, cha mẹ cùng vợ chồng bác Nguyễn Lương Bằng ra Chợ Giời mua về bộ bàn ghế tiếp khách làm bằng gỗ quý. Nó được Nghị Hòa chuyển vào Nam và sau bàn giao lại cho nhà Quốc. Hy vọng sau này sẽ chuyển về Nhà tưởng niệm của ông bà ở HN.
Quả thật trước 1975 nhà nào có tủ buýp-phê làm bằng đinh, lim, sến, táu hay cẩm lai hiện vân lên là quý lắm. Còn bàn ghế cho các cụ làm bằng gỗ tạp (chắc nhóm 5, nhóm 6). Vênh váo, bào không kĩ, chẳng đánh vẹc-ni vẹc niếc gì mà quét phẩm màu cam. Hai cái tủ 1 được đặt ở nhà Công và 1 ở phòng Quốc (phòng của ông bà Phú sau khi chuyển về khu tập thể Bộ Ngoại giao, bàn giao lại). Cũng để được khối quần áo lính nhưng vì Quốc đi xa nhiều mà bà lấy cho họ hàng ở quê.
Chả hiểu sau số phận của 2 cái tủ đứng  và 2 cái giường đôi thế nào? Ai còn nhớ hơn thì bổ sung nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.