Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Nhớ cô Hiền (HP)

Cô Hiền chụp khi đi Quế Lâm chữa bệnh.
Cô Hiền ngày xưa hay đến nhà mình thăm cha mẹ, được cả nhà coi như là ruột thịt. Cô là Việt kiều hoạt động ở  Côn Minh, Trung Quốc. Sau đó ở Việt Bắc có thời gian làm phiên dịch cho Bác Hồ.
Hòa bình lập lại, cô lấy chú Đức đã có 5 con riêng, lúc cô làm việc ở Nhà máy Dệt Nam Định. Hồi đó cha cứ đùa cô, chú Đức lấy cô để "đào mỏ", còn cô mê chú ấy vì chú ấy đẹp trai. Chú Đức này hình như cũng hay bồ bịch, lăng nhăng. Sau này nghe nói, chú Đức bị phát hiện có thời gian làm chỉ điểm cho mật thám Pháp bắt Việt Minh.
Hồi bé thỉnh thoảng mẹ chở Phúc đến nhà cô ở Quảng Bá, khi đó cô làm Trưởng phòng Tổ chức của Nhà máy Dệt 8 tháng 3.
Cô Hiền sống tình cảm, chân thật nên cha mẹ rất thương. Lúc cô mất, Phúc đã đi Tiệp nên không biết tin tức về cô. 

1 nhận xét:

  1. Cô nằm ở BV Nam Khê Sơn, đối diện Trường Lục quân VN đóng năm 1954-56. Ở đó có 1000 giường bệnh, chuyên chăm sóc cho cán bộ, chiến sĩ VN, nhất là từ miền Nam ra.

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.