Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Đám cưới đầu tiên trong gia đình

Đó là đám cưới của chị cả Trần Yên Hồng với anh Hứa Minh Triết (học sinh miền Nam, bạn học cùng trừơng Ngoại giao-Ngoại thương).
Trái qua: Kiến Quốc, Việt Trung, anh Triết, chị Yên Hồng, Hạnh Phúc, Hữu Nghị.
Ngày ấy mẹ phải đi Bắc Kinh chữa bệnh. (Bác sĩ Tôn Thất Tùng khám và chẩn đoán "cancer" vú rồi nêu ý kiến: "Chị ở nhà thì trực tiếp tôi mổ, còn đi nước ngoài thì có CHDC Đức và Trung Quốc là 2 địa chỉ tốt chữa ung thư". Và mẹ tôi đã chọn Trung Quốc). Tất cả mọi chuyện cưới xin ở nhà, mẹ ủy quyền cho bạn bè thân thiết. Bác Hoàng Quốc Việt, bác Lý Ban đứng ra đại diện nhà gái.


Đám cưới tiệc trà với bánh kẹo được tổ chức ở hội trường cơ quan Agrexport nơi chị Hồng nhận công tác. Ba anh em Quốc, Công, Nghị được nhà trường cho nghỉ về dự cưới. Bạn bè có chị Sương, chị Nga và các anh Hải "Đồi", Việt Cường, Lan... cùng học. Ngày đó, anh Chiến và anh Lợi đi học nước ngoài nên không có mặt.
Riêng cậu Trác, cậu Chạc và bác Tế ở Thái Bình lên thì mang theo cặp gà và mua bộ lòng lợn, tổ chức bữa cơm gia đình. 
Sau khi cưới, anh Triết về ở rể nhà tôi. Anh đảm đương nhiệm vụ đi Tông Đản mua hàng, mua gạo nước... cho cả nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.