Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Bài thơ thuở học trò (Trần Minh Phương)

Tình cờ dọn nhà, lục lọi đống tư liệu cũ, thấy tờ Tiền Phong in ngày 3/8/1999. Trong trang 7 có góc in những sáng tác văn học "Tầm nhìn thế kỷ", thấy bài "Gĩa từ tuổi thơ" của cháu Trần Minh Phương,con gái Việt Trung. Đã 11 năm rồi! Giờ Phương đã là mẹ. Nhanh quá! Xin đăng lại để bác Ngân, bác Quang, chú Thắng ở xa nhớ về 1 thời!
Giã từ tuổi thơ
Gửi X.
Ta lãng quên, người lãng quên
Tiếc gì cái thuở êm đềm ngày xưa!
Cũng tương tư, cũng đợi chờ
Mà bây giờ cũng hững hờ thế thôi
Nắng kia đốt héo mảnh trời
Còn ta xin đốt một thời vu vơ!
Đốt những mực, đốt những thơ
Đốt hư ảnh, đốt ước mơ hão huyền
Chỉ xin giữ sợi tơ duyên
Ép trang trắng thành miền nhớ thương
Đêm về mơ giữa trăng sương
Sớm mai thức dậy bình thường như ai.
6/1999
Cháu yêu văn học, thích làm thơ; hơn nữa có chú Hữu Việt làm ở Tiền Phong nên càng có điều kiện gửi bài. Tuy vậy, chú Việt nói, con này có tài năng thực sự, nếu... Vậy mà cháu lại học Ngoại thương, rồi làm cho 1 ngân hàng TMCP. Ra HN, gặp cháu, đùa: "Phương còn làm thơ?". Cháu trả lời: "Yêu thì vẫn yêu nhưng bận quá, bác à! Công việc cuốn hút, chả còn thời gian để thư giãn, đề làm thơ".
Ôi, thời gian và cuộc sống!

1 nhận xét:

  1. Vừa được ba Trung thông báo: Đây là bài thơ Phương viết cho anh Hùng (nhà bác Vượng). Anh em có những tâm tư gì đó trao đổi với nhau. Hay thật, trẻ con nhà 99!

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.