Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Những tấm ảnh đẹp của cha mẹ (KC-KQ)

Năm 1961, cha mẹ có chụp bức ảnh đẹp ở HN. (Chắc cũng tại Hiệu ảnh quốc tế Bờ Hồ, nơi có "lính cũ Lục quân" là phó nháy?).
Lục tìm trong album gia đình còn có bức ảnh 2 ông bà đang ôm hôm nhau thắm thiết. (Chắc là lần cha đón mẹ ở sân bay Bắc Kinh trong chuyến mẹ được TW cho đi nghỉ CHDC Đức, tạt qua thăm cha, năm 1964(?).
Sau này, (nhớ là hè năm 1971?), anh Chiến từ Liên Xô về nghỉ phép, cả nhà ngồi trên phòng mẹ họp gia đình và mở lại băng ghi âm bữa tiệc cha đón đoàn dũng sĩ diệt Mỹ từ VN sang thăm Bắc Kinh (đúng vào dịp mẹ từ Berlin về). Hai ông bà đã tiếp khách.
Cái băng cối lõi nhựa, gắn lên máy recorder của Nga do anh Chiến mang về, phát lại toàn bộ cuộc vui. Cha mẹ còn song ca bài "Bớ công - nông!" (sáng tác hình như của nhạc sĩ Đỗ Nhuận trước 1945?).
Lời như sau:
Bớ công - nông, phất cờ lên
Cùng nhau chung sức giết loài sài lang
Theo ngọn cờ Mác - Lê nin
Anh em nào quyết ra tay!
Nhìn ảnh cũng thấy được tình cảm của cha mẹ, ông bà dành cho nhau.
(Ông bạn Phan Nam được nhìn thấy bức ảnh này treo trên tường nhà 99 khi từ Phòng về (cỡ năm 1970), nhớ mãi. Nay xem lại, chắc thỏa lòng?).

1 nhận xét:

  1. Ngày về nhà 99 thấy được ảnh này, tôi ngỡ ngàng và nhớ mãi vì gia đình cán bộ có bao giờ treo những ảnh tình cảm (mà người ta gọi là "tình cảm TTS") như thế!
    Nay được xem lại, sướng quá!
    Phan Nam

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.