Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Cảm nhận khi sách đến tay

ĐỌC  SÁCH
“TRẦN TỬ BÌNH TỪ PHÚ RIỀNG ĐỎ ĐẾN MÙA THU HÀ NỘI…”

    Ngày 10-10-2006 nhận cuốn số 1 chưa có bìa.
    Chiều tối ngày 12-10-2006, Nguyễn Nam Điện báo đến lấy tạm một trong ba cuốn đã hoàn tất. Tuyệt vời! Có vài lỗi nhỏ nhắn Khương sửa ngay.
    Sáng thứ bảy, 14-10-2006, 1000 cuốn đã hoàn thành. Chiều đó lấy trước 100 cuốn về thắp hương tại nhà bác Chiến.
    Chiều thứ hai, 16-10-2006, Phan Nam cho xe tải lấy 900 cuốn còn lại về nhà.
Dưới đây là cảm nhận của anh em, bạn bè khi có sách trên tay:
•    Phan Việt (chiều chủ nhật 15-10): Em đã nhận được cuốn sách. Rất tuyệt! Hôm qua em đã đọc xong. Phải nói sách phản ánh và đề cập khá toàn diện nhưng thiếu chi tiết về “đời tư” ở Phú Riềng(!). Phải tổ chức họp báo công bố chứ?
•    Nguyễn Quang Thắng – người nhận cuốn số 2 sau chú Bùi Đức: Quá hay!
•    Lý Tân Huệ: Em đã nhận và đang đọc cuốn hồi ký của ba mẹ anh cùng các hoài niệm của đồng đội, gia đình. Đặc biệt xúc động trước bài viết về ba em – đồng chí Lý Ban. Thay mặt gia đình xin cảm ơn các anh!
•    Dung (MĐức): Anh em chơi với nhau nhưng khi đọc TTB mới thấy ông già anh vĩ đại. Thật ra em chỉ thích đọc tiểu thuyết nước ngoài, có bao giờ đọc sách tư liệu kiểu này. Nhưng khi đọc rồi mới thấy rất hấp dẫn, rất hay. Phải cảm ơn các anh, nhất là anh Quốc!
•    Chi that su quy men, cam phuc cau va cau Chien da lam duoc mot viec, co the goi la ky tich o dai gia dinh 99 ma khong ai lam duoc. Nhat la neu ten Tran Tu Binh lai duoc dat cho ten cac duong pho o Hanoi, Phu ly, Hanam, Dongsoai thi ky tich cua cac cau se de mai niem vinh du cua gia dinh cho doi con chau sau nay. Chi rat tiec la chi ca ma khong giup gi duoc cac cau. Nghe cau Chien noi cau phai ung ra 40 trieu d de in sach. Chi thuc long rat cam on cau da vi dai gia dinh 99 ma co gang het minh.
•    Đọc bài "Nửa giờ với Đại Tướng" của ông hay quá, rất cảm đông. Vì với chúng ta, không chỉ riêng ông như trong bài viết, Đại tướng VNG luôn là niềm tự hào của dân tộc VN là biểu tượng của nước VN anh hùng và là chỗ dựa tinh thần cho những con người cộng sản VN chân chính. Chỉ thấy thương ông cụ dạo này trông hơi yếu thì phải? Cầu mong cụ sống lâu cùng con cháu và đất nước. Bao giờ thì tôi nhận được sách "Trần tử Bình-..." ?
•    Kg ring Kiến Quốc :
KQ ơi, mày là liên lạc viên số 1 của Trỗi, mày là hòm thư của Trỗi (hồi Đại từ Hòm thư đại đội mày là 8806 BK, đại đội tao là 8807 BK), mày là Tổng đài 1080 của Trỗi, mày là người lãnh đạo các phong trào nổi dậy của người nông dân, mày là người soạn thảo các văn kiện đại hội toàn Trỗi (không hiểu mày lấy đ. đâu ra thời gian). Tóm lại là mày rất quan trọng. Tuy nhiên, thư từ trên mạng của mày chẳng có dấu má gì cả. Hồi xưa bác Năm Alếchxăng Đờrốt (quê Cái nước - Cà mau) phát minh ra dấu cho chữ Việt, thế mà mày không sử dụng. "Anh em ta già rồi, đọc chữ không có dấu rất khó suy luận, mệt đầu lắm". Nói vui thôi, cách đây chừng 1 tháng, tao mới biết cách viết tiếng Việt trong thư trên mạng, nhưng có quyền chửi mày (vào trường trước 1 tuần đã là lính cũ). Tao chửi mày, mày nghe đâu bỏ đó, đừng kể lại cho tụi Hoàng Quang, tụi nó mà biết được là nó cười vào mũi tao.
Chữ tao đang viết thuộc phông chữ Unicode. Theo quảng cáo của HữuThành (cái thằng suốt đời chỉ biết mỗi 1 việc là lên mạng) thì phông chữ này phù hợp với các quốc gia.
•    30/1/2007: Quang xèng
Thắng "khổ" đã đưa sách cho tôi xem tạm.
Hình thức: Rất đẹp, thể hiện sự oai phong của một vị tướng của một quân đội anh hùng. (Xem ảnh bìa sách tôi lại nhớ tới cái ảnh ông già tôi khi ở Chiến khu Việt- Bắc, cũng mũ Ca-lô, giày bốt (chắc của Pháp) và cưỡi ngưạ).
Về nội dung :
-    Nhận xét đầu tiên là: chỉ có anh em nhà Kiến Quốc mơí làm được cuốn sách như thế này. Quả thật là ĐỒ SỘ và lắm tư liệu quí mà rất có ích cho các thế hệ từ chúng ta trở về sau.
-    Làm thế nào và phải mất bao nhiêu thời gian để các ông tìm và gặp được nhiều nhân chứng như vậy? Lại còn lục tìm hàng đống taì liệu tham khảo nũa? Xin chào thua.
-    Mới đọc 2 bài : “Phú Riềng Đỏ” và  “Nhà số 99”. Bác Trần Tử Bình có công lớn quá đối với cách mạng VN và dân tộc VN.
-    Sẽ gửi tiếp suy nghĩ tới ông.

•    Phan Tuấn Khôi:
Cam on A. Kien Quoc rat nhieu. Anh dep qua rat tiec la E khong co duyen de duoc hoi ngo.
E da bieu Ba E cuon sach ma A tang. Ong ay mung lam va lai nhac toi ky niem cu voi Ong Gia va Ba
Gia Anh (lai ke lai chuyen Ba Gia A ve tham que o Hon Gai vay xe di nho dung xe Ong Gia E ay).
Ba E cung dang bien soan lai hoi ky va E cung bao Ong co nho lai nhung ky niem ve Tuong Tran Tu Binh va Gia dinh de dong gop them vao kho tang lich su cua dat nuoc va gia dinh Anh.. Cu phan khoi lam (vi bay gio cung la niem vui va la niem tu hao cua cac Cu ma). E hy vong se co nhung chuyen rat ly thu day. (Cu con hoi cuon sach da in roi thi lam sao them bai viet vao duoc, E bao chi so khong co bai chu bo sung vao kho tang ky niem thi cang nhieu cang it ma lop nguoi biet va hieu duoc nhung gi cac Cu da cong hien ngay cang it... Con lop tre thi co biet gi dau, khong qua sach bao ghi lai thi lop con chau dau co biet duoc).
Chuc A moi su nhu y. Cho E gui loi cam on va tham hoi toi Vuong - Cong nhe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.